Học Digital Marketing Căn Bản | Phần 3: Digital Marketing Ads & Social Media

Học Digital Marketing Căn Bản | Phần 3: Digital Marketing Ads & Social Media

Phần 1: Học Digital Marketing Căn Bản | Phần 1: Giới thiệu về Digital Marketing và Xây dựng chiến lược Marketing
Phần 2: Học Digital Marketing Căn Bản | Phần 2: Digital Marketing Data, Hub & Spokes và Website

Phần tiếp theo…

7. Digital Marketing với Kênh Ads Quảng Cáo Trả Phí

Giới thiệu về quảng cáo trả phí

Chúng ta đang sống trong một bối cảnh marketing "trả tiền để chơi". Phạm vi tiếp cận tự nhiên không còn như trước nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn, bạn sẽ cần phải trả tiền cho cơ hội đó.

Các mô hình đấu giá quảng cáo

Phần lớn quảng cáo trả phí hoạt động theo định dạng đấu giá. Vì vậy, bạn sẽ xác định mô hình đấu thầu nào bạn quan tâm và sau đó bạn sẽ đặt mức giá mà bạn sẵn sàng trả.

  • Mô hình đấu thầu phổ biến nhất là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Pay per click - PPC). Và đúng như tên gọi của nó, bạn đang quyết định số tiền bạn sẽ trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Trả tiền cho mỗi lần hiển thị (Pay per impression) cũng cực kỳ phổ biến. Trong mô hình này, bạn sẽ trả tiền trên cơ sở CPM, hoặc chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị. Vì vậy, bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện, bất kể nó có được nhấp hay không.
  • Bạn cũng có thể trả tiền cho mỗi hành động hoặc mua lại (Pay per action or acquisition), về cơ bản là một mô hình đảm bảo chuyển đổi diễn ra với mức giá đã thỏa thuận.
  • Trong tiếp thị truyền thông xã hội, bạn cũng có thể gặp phải trả tiền cho mỗi lần tương tác, điều này mang đến cho bạn cơ hội trả tiền cho lượt thích, chia sẻ và thậm chí cả bình luận.
  • Ngoài ra, trong tiếp thị ứng dụng di động, bạn thậm chí có thể trả tiền cho mỗi lượt cài đặt.
  • Cuối cùng, quảng cáo video chủ yếu dựa trên mô hình trả tiền cho mỗi lượt xem.

Các loại quảng cáo trả phí phổ biến

  • Quảng cáo tìm kiếm (Search advertising): Chủ yếu được đặt giá thầu trên cơ sở chi phí mỗi lần nhấp chuột hoặc chi phí cho mỗi mô hình hành động. Các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, cho phép nhà quảng cáo có cơ hội đặt quảng cáo văn bản cùng với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Và Google Ads là nền tảng quảng cáo phổ biến nhất. Nhưng các công cụ tìm kiếm khác, chẳng hạn như Bing, cũng có các nền tảng cho phép bạn tiếp cận đối tượng đang tích cực tìm kiếm các dịch vụ tương tự như của bạn.
  • Quảng cáo hiển thị (Display advertising): Với quảng cáo hiển thị, bạn sẽ đặt quảng cáo văn bản hoặc hình ảnh trên các trang web trên web và trong các ứng dụng di động. Các quảng cáo biểu ngữ này có thể có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau và bạn có thể đã gặp chúng khi tự điều hướng trên web. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo hiển thị của mình dựa trên nội dung trên trang thực tế, chính trang web hoặc thậm chí theo thuộc tính người dùng, chẳng hạn như sở thích hoặc nhân khẩu học. Quảng cáo hiển thị rất phù hợp để tiếp thị lại cho những khách truy cập chưa mua hàng, cũng như để tạo nhận thức về thương hiệu, nhưng khó tạo ra phản hồi trực tiếp hơn. Hầu hết các quảng cáo hiển thị được hiển thị cho một đối tượng rất phù hợp, nhưng đối tượng đó có thể không thể hiện ý định hoặc thậm chí là hành vi mua hàng.
  • Quảng cáo video: Trong mô hình này, bạn sẽ trả tiền để chạy một đoạn quảng cáo ngắn ở vị trí trước, giữa hoặc sau cuộn. Và điều này đề cập đến nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Nó có thể chạy trước khi video phát, làm gián đoạn video hiện đang phát hoặc sẽ hiển thị ở cuối. Và cho đến nay, YouTube là nền tảng quảng cáo video phổ biến nhất.
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Trong tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể tăng cường các bài đăng trên mạng xã hội của mình hoặc thậm chí quảng cáo hoàn toàn riêng biệt với hồ sơ mạng xã hội của bạn. Quảng cáo trên mạng xã hội tự hào có một số chi phí thấp nhất và có thể khuếch đại lượng người theo dõi tự nhiên của bạn một cách đáng kể.

Kết luận

Quảng cáo trả phí là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing nào, vì vậy bạn sẽ muốn khám phá cách nó phù hợp với các mục tiêu tiếp thị của bạn.

Cách xác định giá trị của một khách hàng

Để đầu tư vào paid marketing, thực sự là bất kỳ hình thức marketing nào, bạn cần hiểu giá trị của khách hàng

Doanh nghiệp của bạn có khách hàng nhưng không phải tất cả họ đều được tạo ra như nhau. Một số khách hàng có thể mua một sản phẩm và rời đi trong khi những người khác trở nên trung thành với thương hiệu của bạn và mua nhiều sản phẩm trong suốt một hoặc hai năm hoặc thậm chí hơn.

Vậy thì khách hàng nào có giá trị hơn đối với bạn?

Tất nhiên là nhóm thứ hai. Nhưng bạn cần đo lường cái gọi là giá trị trọn đời để biết điều đó. Chúng tôi gọi phép đo này là CLV (Customer Lifetime Value) hoặc giá trị trọn đời của khách hàng. Đôi khi bạn có thể thấy điều này được gọi là LTV.

Biết giá trị trọn đời của khách hàng cho phép bạn biết số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo để có được một khách hàng

Việc đưa ra con số này thực sự có thể tương đối phức tạp. Vì vậy, tôi sẽ khuyến khích bạn khám phá các phép tính CLV chi tiết hơn, nhưng nhìn chung bạn có thể đến gần với các dữ liệu sau.

Bạn sẽ cần:

  • Số lần mua hàng trung bình hàng năm trên mỗi khách hàng
  • Đánh dấu trung bình của bạn
  • Và số năm trung bình bạn giữ chân một khách hàng

Ví dụ về cách tính toán CLV (Customer Lifetime Value)

Giả sử chúng tôi đang bán đồ chơi cho chó trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi kéo dữ liệu thương mại điện tử của mình lên và chúng tôi thấy rằng hầu hết khách hàng của chúng tôi đã thực hiện hai giao dịch trong vài năm qua. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng số lần mua hàng trung bình hàng năm của chúng tôi trên mỗi khách hàng là hai. Sau đó, giả sử rằng đơn đặt hàng trung bình trên tất cả các đơn đặt hàng trong cửa hàng của chúng tôi là 80k. Vì vậy, chúng tôi nhân số lần mua hàng năm với giá trị đơn đặt hàng trung bình. Trong trường hợp này, 80 lần hai, cho chúng ta 160k.

Vì vậy, 160k là doanh thu trung bình của chúng tôi từ một khách hàng trong suốt vòng đời mối quan hệ của họ với cửa hàng của chúng tôi

Nhưng chúng ta không thể tính toán giá trị trọn đời trên doanh thu, nó phải được tính trên lợi nhuận. Vì vậy, giả sử rằng tỷ suất lợi nhuận trung bình của chúng tôi là 25% và hãy nhớ rằng tỷ suất lợi nhuận khác với tỷ suất lợi nhuận. Vì vậy, trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là chi phí của chúng tôi cho 160k hàng hóa mà chúng tôi đã bán là 128k. Vì vậy, chúng tôi đang kiếm được 32k trên 160k doanh thu.

Vì vậy, bây giờ chúng ta biết rằng giá trị trọn đời của khách hàng là 32k

Đây là giá trị của một khách hàng đối với doanh nghiệp của chúng tôi. Và với điều này, bây giờ chúng ta có thể bắt đầu tận dụng dữ liệu đó.

Chúng ta có thể làm việc để cố gắng tăng giá trị đó

Tiếp thị qua email, ưu đãi đặc biệt, v.v. thực sự có thể giúp ích rất nhiều. Chúng tôi cũng có thể cố gắng tăng giá trị giao dịch trung bình bằng cách bán thêm hoặc thậm chí giới thiệu các sản phẩm khác. Và chúng tôi cũng có thể sử dụng con số này để giúp xác định ngân sách cho quảng cáo của mình.

Nếu một khách hàng có giá trị 32k đối với chúng tôi, thì chúng tôi sẵn sàng chi bao nhiêu để có được họ?

Có lẽ chúng tôi sẵn sàng chi tới 10k để mang về khách hàng đó. Vì vậy, cứ 10k chúng tôi chi tiêu, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ lãi 22k. Vì vậy, bây giờ bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo trả phí và nỗ lực tối ưu hóa quảng cáo đó để có được chi phí mua lại khách hàng, không quá 10k.

Cách lập ngân sách cho Paid Marketing

Lập ngân sách cho paid marketing luôn là một thách thức đáng kể với bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị mới nào

Chúng ta có xu hướng muốn lập kế hoạch và dự báo dài hạn nhưng thường có rất ít thông tin để làm như vậy. Và thực tế là các kế hoạch dài hạn hiếm khi chính xác. Thay vào đó, tôi khuyến khích bạn thoải mái áp dụng một cách tiếp cận thích ứng. Bạn sẽ phát triển một dự báo, và sau đó khi bạn thu thập dữ liệu, bạn sẽ tiếp tục sửa đổi mô hình của bạn cho đến khi nó ngày càng chính xác hơn.

Thành thật mà nói, có hàng trăm phương pháp luận để lập ngân sách chi tiêu cho paid marketing của bạn. Vì vậy, tôi sẽ chỉ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu khi làm việc trong mô hình chi phí mỗi lần nhấp chuột và sau đó bạn có thể xây dựng từ đây.

Ví dụ về cách tính toán ngân sách paid marketing

Giả sử chúng tôi điều hành một khách sạn và chúng tôi sẵn sàng trả tới 100k để khiến ai đó đặt phòng. Đây là chi phí mục tiêu cho mỗi lần mua lại của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi không thể đặt chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột là 100k, bởi vì khi đó chúng tôi sẽ phải trả tới 100k cho mỗi lần nhấp và chúng tôi biết rằng không phải mọi lần nhấp đều dẫn đến bán hàng. Vì vậy, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem cần bao nhiêu lần nhấp chuột trước khi ai đó thực hiện mua hàng.

Để bắt đầu, bạn có thể xem xét tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của mình từ lưu lượng truy cập trực tuyến. Lỏng lẻo, hãy xem tổng số lần bán hàng của bạn từ một kênh cụ thể, chẳng hạn như đặt phòng trực tiếp trên trang web, sau đó chia số đó cho tổng số khách truy cập trong cùng kỳ. Giả sử khách sạn của chúng tôi chuyển đổi 8% lưu lượng truy cập đến trang web.

Bây giờ, thành thật mà nói, tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột thường thấp hơn những gì bạn thấy từ lưu lượng truy cập trực tiếp. Vì vậy, hãy giảm một nửa số đó. Chúng tôi sẽ gọi nó là 4%.

Để đạt được chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột của chúng tôi, chúng tôi cần lấy chi phí tối đa cho mỗi lần mua lại và nhân nó với tỷ lệ chuyển đổi ước tính của bạn. Trong trường hợp của chúng tôi, đó là 100k nhân với 4%, tức là 4k cho chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột của chúng tôi.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được dữ liệu thực về hiệu suất quảng cáo của mình và bạn có thể điều chỉnh mô hình của mình. Nhưng hiện tại, bạn phải đưa ra những giả định lỏng lẻo để xem liệu bạn có thể xây dựng một chiến lược trả phí bền vững hay không. Chúng tôi thực hiện rất nhiều thử nghiệm trong marketing và bạn phải chi một số tiền để có được dữ liệu đó.

Khi nói đến việc xác định ngân sách tổng thể của bạn

Bạn sẽ phải đánh giá số tiền bạn cảm thấy thoải mái khi chi tiêu và số lượng bán hàng bạn cần để đạt được mục tiêu của mình.

Để cung cấp cho bạn một số quan điểm:

  • Chi phí trung bình cho mỗi lần mua lại bằng Google Tìm kiếm là 60k.
  • Một doanh nghiệp nhỏ điển hình sẽ chi từ 4 đến 9 triệu mỗi tháng cho quảng cáo trả phí.

Cách tạo chiến dịch trả phí đầu tiên của bạn

Quảng cáo văn bản là định dạng phổ biến nhất cho quảng cáo trả phí

Chúng là cách dễ nhất để bắt đầu và là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm khi bạn mới bắt đầu. Bây giờ, tôi muốn cung cấp cho bạn một số mẹo khi tạo chiến dịch đầu tiên của mình, hầu như mọi nền tảng sẽ có một hệ thống phân cấp tương tự trong cách cấu trúc quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ tạo các nhóm quảng cáo được nhắm mục tiêu đến một tập hợp các từ khóa hoặc thuộc tính đối tượng cụ thể

Và điều quan trọng là bạn phải giữ cho các chủ đề này chặt chẽ để quảng cáo của bạn có liên quan cao. Nếu bạn đang bán ốp lưng cho điện thoại di động, bạn sẽ muốn nhóm quảng cáo theo kiểu điện thoại thay vì có quảng cáo chung nhắm mục tiêu đến mọi tổ hợp từ khóa của mọi kiểu điện thoại.

Khi bạn tạo quảng cáo của mình, bạn thực sự cần suy nghĩ về cách làm nổi bật những gì làm cho bạn trở nên độc đáo

Điều gì làm bạn nổi bật so với đối thủ? Đó có phải là miễn phí vận chuyển không? Bạn có thân thiện với môi trường không? Bạn có bằng sáng chế đặc biệt không? Hãy cho khán giả của bạn biết lý do tại sao bạn cạnh tranh. Yếu tố nào thúc đẩy nhất để các persona của bạn sử dụng sản phẩm của bạn là gì?

Tiếp theo, bạn luôn muốn sử dụng lời kêu gọi hành động

Sử dụng phần mô tả quảng cáo của bạn để cho mọi người biết họ có thể làm gì sau khi nhấp vào. Nếu chúng tôi đang quảng cáo một khách sạn, chúng tôi sẽ nói "đặt ngay bây giờ" nhưng bạn cũng có thể muốn nói "gọi ngay hôm nay, đặt hàng ngay bây giờ, duyệt, đăng ký, nhận báo giá", v.v. Hãy cho mọi người biết các bước tiếp theo là gì và đảm bảo rằng trang đích của bạn cho phép họ ngay lập tức thực hiện hành động đối với bất cứ điều gì bạn đã nói với họ rằng họ có thể làm.

Ngoài ra, sử dụng các thuật ngữ bán hàng là một ý kiến ​​hay

Nếu bạn có giá, khuyến mãi hoặc độc quyền, hãy sử dụng thông tin đó trong bản sao quảng cáo của bạn. Cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin về cách đưa ra quyết định. Bạn có thể cho họ biết rằng bạn có giảm giá trong thời gian giới hạn hoặc bạn đang giảm giá 25% chỉ hôm nay.

Bạn cũng có thể giúp sàng lọc trước lưu lượng truy cập của mình bằng cách thêm thông tin về giá

Nếu một khách sạn bắt đầu từ $ 300 một đêm, tôi sẽ đưa thông tin đó vào quảng cáo vì bằng cách đó tôi biết rằng những người không đủ khả năng sẽ không nhấp vào.

Cuối cùng, hãy thử nghiệm, tạo ba đến bốn quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo và sử dụng các thông điệp khác nhau cho mỗi quảng cáo để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất

Hầu hết các nền tảng sẽ tự động luân phiên quảng cáo của bạn và giới thiệu quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn, chỉ cần nhớ rằng mọi thứ đều là một thử nghiệm. Vì vậy, nếu bạn không thấy kết quả mà bạn mong đợi, thì hãy tiếp tục thử các phương pháp mới và để thực sự nâng cao kiến ​​thức của bạn về chủ đề này.

 

8. Digital Marketing với Social Media

Social Media Marketing: Các bước đầu tiên

Về cốt lõi, Social Media Marketing có khả năng mang lại một loại tiếp xúc và tương tác mới cho doanh nghiệp của bạn.

  • Tiếp cận khách hàng: Marketing trên mạng xã hội tạo cơ hội để lắng nghe khách hàng của bạn. Thông thường, họ sẽ chia sẻ mọi thứ trực tiếp với các kênh xã hội của bạn hoặc đặt câu hỏi có thể giúp bạn xác định những điểm tốt hoặc xấu trong doanh nghiệp của mình.
  • Tiếp cận cuộc trò chuyện theo thời gian thực: Cho dù bạn bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng hay doanh nghiệp với doanh nghiệp, mạng xã hội đều có tiềm năng to lớn. Đáng chú ý nhất là quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện theo thời gian thực. Bạn, với tư cách là một thương hiệu, có thể tham gia vào các cuộc thảo luận có liên quan đến ngành của bạn. Bạn có thể thúc đẩy các mục tiêu xã hội hoặc giáo dục người theo dõi về các cập nhật thích hợp trong ngành.
  • Xây dựng uy tín: Mạng xã hội cũng cung cấp cho bạn một lối thoát để thiết lập uy tín. Người tiêu dùng hiểu biết ngày nay đang dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm trước khi chi bất kỳ khoản tiền nào. Với sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội, bạn sẽ cho phép khách hàng gián tiếp ủng hộ bạn. Nếu họ để lại bình luận tích cực, chia sẻ đánh giá hoặc tương tác với tài liệu của bạn, điều đó sẽ nâng cao uy tín tổng thể của bạn.
  • Phát triển cộng đồng: Bạn cũng sẽ bắt đầu phát triển ý thức cộng đồng và cộng đồng là một công cụ quan trọng để thúc đẩy nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng trở thành người ủng hộ, họ sẽ chuyển sang mạng xã hội để khen ngợi hoặc họ sẽ chia sẻ những gì bạn đang đăng. Ngay cả khi họ gặp sự cố, phản hồi kịp thời của bạn sẽ báo hiệu cho những người khác rằng bạn có hỗ trợ tuyệt vời. Sự khuếch đại này là vô cùng quý giá. Chính cộng đồng này sẽ khơi dậy marketing truyền miệng của bạn và giúp bạn tiếp cận lãnh thổ chưa được khai thác. Bạn bè thường tìm đến bạn bè để được giới thiệu và mạng xã hội cho phép bạn kích hoạt những cơ hội đó và giới thiệu thương hiệu của bạn với đối tượng mới.

Social Media Marketing là một thế giới của riêng nó. Nó là một không gian phát triển nhanh chóng, sẽ thách thức bạn, chủ yếu là vì những gì hiệu quả đối với một thương hiệu sẽ không hiệu quả đối với một thương hiệu khác. Vì vậy, khi bạn đánh giá việc sử dụng mạng xã hội của mình, bạn sẽ phải thực sự hiểu rõ bối cảnh, đối tượng của mình và đặt câu hỏi tại sao người tiêu dùng của bạn lại theo dõi các tài khoản xã hội của bạn.

Hãy mạnh dạn để thương hiệu của bạn được lắng nghe!

Cách chọn một nền tảng Social Media

Không thể hoạt động trên mọi kênh Social Media

Vì vậy, bạn sẽ phải chọn những kênh phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu mạng xã hội. Một số lớn và đã tồn tại được một thời gian. Một số nhỏ hơn và có thể mới hơn. Có những mạng tập trung vào đối tượng chung, và sau đó là các mạng xã hội hoặc nhóm thích hợp trong một mạng tập trung vào việc tập hợp những người có cùng sở thích.

Phân loại các nền tảng Social Media

Bối cảnh Social Media có thể được chia thành một số danh mục.

  • Mạng: Kết nối, giao lưu
  • Xuất bản: Chia sẻ nội dung, thông tin
  • Chia sẻ: Hình ảnh, video, ...
  • Nhắn tin: Trao đổi trực tiếp
  • Thảo luận: Diễn đàn, nhóm
  • Cộng tác: Làm việc nhóm, dự án

Nền tảng phổ biến nhất thường chạm đến tất cả các khía cạnh này

Vì vậy, chúng nằm ở trung tâm của biểu đồ này.

Các sản phẩm khác nhau không chỉ phục vụ một mục đích khác nhau mà chúng còn thu hút nhiều hoặc ít hơn các nhóm tuổi khác nhau

  • YouTube và Facebook được mọi người ở hầu hết mọi nhóm tuổi sử dụng
  • Tiktok, chẳng hạn, ít được sử dụng bởi các nhóm tuổi lớn hơn
  • LinkedIn được chấp nhận nhiều hơn một chút trong nhóm tuổi từ 30 đến 49, chủ yếu là do trọng tâm cụ thể của nó vào mạng lưới chuyên nghiệp

Bạn không chỉ phải đánh giá phạm vi tiếp cận của một mạng cụ thể mà còn phải xem xét tính chất biến động của Social Media

Các nền tảng mới xuất hiện mọi lúc. Một số đạt được lực kéo ngay lập tức. Những người khác fizzles. Một số, chẳng hạn như TikTok, bắt đầu với trọng tâm thích hợp và trong một khoảng thời gian ngắn trở nên phổ biến. Thật tốt khi ghi nhớ tất cả những điều này khi bạn bắt đầu lập kế hoạch chiến lược digital marketing của mình.

Tham gia một mạng lưới sớm là rủi ro cao hơn nhưng cũng có phần thưởng cao hơn

Tất cả thực sự sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Hãy dành thời gian để đánh giá các mạng khác nhau và cố gắng đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến đúng đối tượng trên một nền tảng mà họ có nhiều khả năng sẽ chú ý đến nó nhất.

Cách xây dựng và tận dụng người Follow

Mạng xã hội không phải là xã hội lắm nếu bạn thiếu người Follow

Và khi bạn mới bắt đầu, sức hút ban đầu có thể thực sự khó khăn. Vì vậy, tôi khuyến khích bạn, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ và gần nhà.

Các bước để tăng người theo dõi

  1. Mời đồng nghiệp, bạn bè: Khi bạn đã thiết lập tài khoản mạng xã hội của mình, hãy mời đồng nghiệp, đồng nghiệp, bạn bè và những người trong mạng lưới mở rộng của bạn bắt đầu theo dõi thương hiệu của bạn.
  2. Thêm liên kết mạng xã hội: Đảm bảo đưa các liên kết mạng xã hội của bạn vào tất cả các phương tiện của riêng bạn, hãy bắt đầu với trang web và blog của bạn, nhưng bạn cũng có thể đưa các liên kết vào email hoặc bản tin của mình.
  3. Đăng nội dung có giá trị: Nếu bạn đăng nội dung mà mọi người có thể sử dụng hoặc quan tâm, thì rất có thể họ sẽ chia sẻ nội dung đó. Và nội dung của bạn càng được chia sẻ rộng rãi thì cơ hội bạn có thêm người theo dõi mới càng cao.
  4. Sử dụng hashtag: Hashtag là một cách để phân loại nội dung trực tuyến. Bất kỳ ai cũng có thể tạo hashtag để chỉ một nội dung hoặc chủ đề cụ thể. Và bằng cách sử dụng hashtag, bạn sẽ cho biết mối quan hệ của nội dung của bạn với chủ đề cụ thể đó. Hashtag có thể tìm kiếm được trên một số mạng và với nhiều mạng, mọi người thậm chí có thể theo dõi hashtag. Vì vậy, họ sẽ thấy nội dung liên quan đến thẻ đó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
  5. Bao gồm các hashtag phổ biến hoặc thịnh hành: Để tiếp cận những người không có trong mạng trực tiếp của bạn. Và sau đó, họ thậm chí có thể trở thành người theo dõi của bạn.
  6. Sử dụng @mentions: Trên nhiều mạng, bạn cũng có thể sử dụng @mentions trong bài đăng của mình. @mention sẽ gọi người dùng nền tảng khác. Và bằng cách làm như vậy, người dùng đó sau đó sẽ được thông báo về bài đăng của bạn và nó cho họ cơ hội xem xét chia sẻ lại nếu họ thấy nó phù hợp. Nó cũng có thể giúp bạn tiếp xúc với một nhóm người theo dõi tiềm năng hoàn toàn mới.

Ví dụ về cách sử dụng @mentions

Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một quán cà phê. Bạn có thể đăng một bức ảnh bao gồm một loạt bánh ngọt tươi ngon kèm theo chú thích, còn gì tuyệt vời hơn bánh ngọt tươi từ @localbakery cùng với cà phê buổi sáng của bạn?

  1. Sử dụng Influencer: Một bài đăng từ một người có ảnh hưởng có thể mang lại cho bạn rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, điều này thường không đến miễn phí. Nếu bạn quan tâm đến việc nhận trợ giúp từ người có ảnh hưởng, các công cụ như Socialbaker hoặc Tagger có thể giúp bạn tìm ra người phù hợp với đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.
  2. Tạo chiến dịch quảng cáo: Để giúp bạn tạo nhận thức và người theo dõi cho doanh nghiệp của bạn. Bây giờ, một lời khuyên ở đây, bạn muốn những người theo dõi có hứng thú thực sự với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn tập trung vào việc xây dựng những người theo dõi đích thực.

Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn nâng cao số lượng người theo dõi của mình, vì vậy tôi khuyến khích bạn tìm hiểu thêm về chúng. Bạn không thể xây dựng lượng người theo dõi chỉ sau một đêm, nhưng nếu bạn làm theo các bước này, bạn sẽ thấy rằng đối tượng của mình có thể phát triển nhanh hơn bạn nghĩ.


Phần 4: Học Digital Marketing Căn Bản | Phần 4: Digital Marketing & Email Marketing, Kỹ năng phân tích dữ liệu

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 09 Aug 2024