Các công cụ quản lý Social Media phổ biến

Các công cụ quản lý Social Media phổ biến

Các công cụ quản lý Social Media có thể giúp các Digital Marketer thực hiện tất cả các loại công việc. Cho dù mục tiêu của bạn là tạo nội dung, tìm nội dung để chia sẻ, lên lịch đăng bài hay thu thập số liệu phân tích, đều có các công cụ quản lý Social Media có thể xử lý hầu hết mọi thứ. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về một số công cụ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Công cụ tạo nội dung

Để chạy các chiến dịch Social Media, bạn cần tạo nội dung. Những công cụ này có thể giúp bạn thiết kế bài đăng và nội dung khác:

  • Canva cung cấp tư cách thành viên miễn phí và trả phí, đồng thời cho phép bạn tạo nội dung gốc của riêng mình hoặc sử dụng các mẫu.
  • Adobe Creative Cloud Express là một công cụ miễn phí cung cấp các khả năng tương tự khi xây dựng nội dung từ các mẫu.

Công cụ quản lý nội dung

Quản lý nội dung đề cập đến quá trình lựa chọn, thu thập và sắp xếp các phần nội dung. Để giữ cho nguồn cấp dữ liệu Social Media của bạn luôn mới, bạn sẽ muốn tìm nguồn nội dung từ các cửa hàng khác, ngoài việc tạo và đăng của riêng bạn. Những công cụ này có thể giúp bạn tìm, thu thập và sắp xếp nội dung:

  • Feedly tổng hợp tin tức phù hợp với ngành của bạn và cho phép bạn đăng lại ngay lập tức vào tất cả các tài khoản xã hội của thương hiệu. Nếu không muốn đăng lại ngay, bạn có thể lưu nội dung để sử dụng sau.
  • Pocket cung cấp nội dung phù hợp với sở thích của bạn và cho phép bạn lưu nội dung đó để có thể đăng lại sau. Với Pocket, bạn có thể truy cập danh sách đã lưu của mình từ thiết bị di động, máy tính để bàn và máy tính bảng.

Công cụ lập lịch đăng bài

Các Digital Marketer luôn có một danh sách dài những việc cần làm. Lên lịch đăng nội dung có thể giúp bạn hoàn thành mọi việc vì điều đó có nghĩa là bạn không phải dừng những việc đang làm để tạo và xuất bản một bài đăng. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ chỉ lên lịch cho các bài đăng và quên chúng hoàn toàn, nhưng nó cho phép bạn tạo bài đăng bất cứ khi nào bạn muốn và đảm bảo rằng chúng được đăng vào thời điểm tối ưu cho khán giả của bạn. Những công cụ này có thể giúp bạn lên lịch và xuất bản nội dung:

  • Hootsuite là một công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn tạo lịch trên mạng xã hội. Nó tích hợp trực tiếp với Instagram, Twitter, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác để bạn có thể lên lịch đăng bài trước.
  • Buffer cũng cho phép bạn soạn thảo và lên lịch các bài đăng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và Pinterest.

Công cụ phân tích

Khi nói đến việc tìm hiểu về hiệu suất chiến dịch, bạn sẽ cần một công cụ phân tích Social Media. Nếu bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình cho các chiến dịch trong tương lai. Những công cụ này có thể giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu từ các chiến dịch của mình:

  • Hootsuite Analytics là một công cụ phân tích có trang tổng quan tích hợp hoàn toàn với tất cả các nền tảng Social Media của bạn.
  • Brandwatch cho phép bạn dễ dàng theo dõi danh tiếng thương hiệu, xu hướng, những người có ảnh hưởng và sự cạnh tranh.
  • Mentionlytics tập trung vào việc theo dõi các lượt đề cập và từ khóa trên tất cả các nền tảng Social Media của bạn.

Công cụ Social Media All-in-One

Hiện tại trên thị trường Martech, các công cụ All-in-One dành cho Social Media đang là một xu hướng. Tức là chỉ cần 1 công cụ bạn có thể tạo nội dung, quản lý nội dung, đăng bài và phân tích nội dung. Nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian phải chuyển qua sử dụng nhiều phần mềm.

  • ContentStudio là một công cụ Social Media All-in-One khá tốt trong thời gian gần đây. Điểm đặc biệt là ContentStudio tích hợp hằn CanvaVistaCreate vào chung công cụ để bạn có thể tạo ra hình ảnh trực tiếp trên phần mềm. Ngoài ra ContentStudio còn tích hợp AI hỗ trợ bạn viết nội dung (dành cho tiếng Anh),lên lịch đăng bài trực quan và có thể xuất báo cáo phân tích tất cả các kênh trong vòng một nốt nhạc.

Kết luận

Các công cụ quản lý Social Media có thể giúp hợp lý hóa các quy trình của bạn để bạn tiết kiệm thời gian, luôn có tổ chức và đưa ra nội dung chất lượng vào những thời điểm mà bạn biết khán giả của mình sẽ có nhiều khả năng tương tác với nội dung đó nhất. Các Digital Marketer dựa vào các công cụ này để có các chiến dịch hiệu quả nhất có thể. 

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 24 Sep 2022