Xu hướng tương lai của Thương Mại Điện Tử | E-Commerce

Xu hướng tương lai của Thương Mại Điện Tử | E-Commerce

Tương lai của Thương Mại Điện Tử E-Commerce

Kể từ lần đầu tiên nền tảng web mở ra một kỷ nguyên mới của thương mại điện tử, thị trường, dịch vụ thanh toán và sự mở rộng quy mô lớn của các mạng lưới vận chuyển và phân phối đã tạo nên thành công cho thương mại điện tử. Bài đọc này xem xét thương mại điện tử có thể thay đổi như thế nào trong thập kỷ tới.

Xu hướng tương lai cho thương mại điện tử

Không ai có thể nói chắc chắn những sáng tạo nào của ngày hôm nay sẽ được sử dụng vào ngày mai. Tuy nhiên, một số xu hướng thương mại điện tử nổi bật:

  • Sự chuyên môn hóa của các nhà bán lẻ nhỏ
  • Trải nghiệm khách hàng trở nên rất quan trọng
  • Phân phối hàng hoá - và phương thức giao hàng mới

Sự chuyên môn hóa của các nhà bán lẻ nhỏ

Các thị trường trực tuyến lớn và các nhà bán lẻ có thể vẫn sẽ chiếm hầu hết các giao dịch mua hàng trực tuyến. Các nhà bán lẻ nhỏ hơn có thể ngày càng trở nên chuyên biệt hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm có khả năng tùy biến cao, các danh mục sản phẩm thích hợp không được cung cấp bởi các nhà bán lẻ lớn hơn và dịch vụ được cá nhân hóa hơn.

Trải nghiệm khách hàng trở nên rất quan trọng

Ngày nay, nhiều khách hàng vẫn thích đến một cửa hàng thực tế vì họ muốn cầm hoặc thử một món hàng trước khi mua. Thực tế ảo và thực tế tăng cường có thể cung cấp trải nghiệm trực tuyến phong phú để khách hàng có cảm giác như đang cầm một đồ vật hoặc mặc thử quần áo mà không thực sự đến cửa hàng.

Thực tế ảo (VR) hoàn toàn nhập vai. Bằng cách đeo tai nghe VR, người dùng có thể xem thế giới vật lý mô phỏng với phản hồi âm thanh hình ảnh. Hãy tưởng tượng đeo tai nghe của bạn và đi đến phòng thay đồ ảo để thử các món quần áo trước khi mua chúng. Đó là một ví dụ về trải nghiệm VR.

Thực tế tăng cường (AR) bán nhập vai. Người dùng có thể không cần phải bước vào thế giới vật lý giả lập. AR thêm phản hồi âm thanh-hình ảnh vào thế giới hiện có của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tự động xem kính râm trong giỏ hàng của mình được phủ lên một hình ảnh ảo của chính bạn trên điện thoại? Điều gì sẽ xảy ra nếu nó lưu các mặt hàng từ bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử nào để bạn có thể "thử lại"? Đây sẽ là một giải pháp AR để trực tiếp mua sắm tại các cửa hàng khác nhau.

Chatbots là chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng. Họ có thể hỏi bạn xem mọi thứ có ổn không và bạn có cần giúp đỡ không. Đây sẽ là phiên bản trực tuyến của một nhân viên bán hàng hỏi bạn những câu hỏi tương tự trong một cửa hàng thực. Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học của chatbot sử dụng dữ liệu từ các cuộc trò chuyện thực tế có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể cho người mua sắm.

Phân phối hàng hoá - và phương thức giao hàng mới

Bạn có thể đã nghe hoặc đọc về khả năng máy bay không người lái hoặc phương tiện tự lái thực hiện chuyến đi dặm cuối cùng giữa nhà kho và nhà dân hoặc văn phòng. Những phương thức phân phối và phân phối này có thể trở nên phổ biến trong mười năm tới.

Bài học chính

Bất kể công nghệ nào sẽ được áp dụng trong vòng mười năm tới, thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và cuộc sống và thói quen hàng ngày của chúng ta cũng sẽ thay đổi.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 12 Aug 2022