Phương pháp thiết lập mục tiêu SMART

Phương pháp thiết lập mục tiêu SMART

Phương pháp thiết lập mục tiêu SMART

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các mục tiêu SMART. Trong bài đọc này, bạn sẽ hiểu rất rộng về các mục tiêu SMART là gì. Sau đó trong khóa học, bạn sẽ xây dựng sự hiểu biết đó bằng các bài đọc, video và hoạt động chuyên sâu hơn.

Vậy SMART là gì?

Trước khi tạo chiến dịch email, bạn cần đánh giá mục tiêu của công ty mình là gì. Bạn có thể muốn phát triển cơ sở người đăng ký, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc tăng chuyển đổi, nhưng những hy vọng đó chưa chắc đã là mục tiêu của bạn. Để chúng trở thành mục tiêu, chúng cần một số chi tiết và thông số kỹ thuật bổ sung.

Khi đặt mục tiêu, bạn sẽ muốn nói đến từ viết tắt SMART. SMART là viết tắt của từ:

  • Specific (cụ thể) : Bạn muốn hoàn thành điều gì?
  • Measurable (đo lường được) : Các chỉ số thành công sẽ xác định liệu mục tiêu đã đạt được hay chưa?
  • Attainable (có thể đạt được): Đây có phải là một mục tiêu thực tế mà bạn nghĩ rằng mình có thể đạt được không?
  • Relevant (phù hợp) : Mục tiêu tiếp thị qua email này có phù hợp với mục tiêu tổng thể của công ty bạn không?
  • Time-bound (có thời hạn): Khung thời gian thực tế có thể đạt được mục tiêu này là bao nhiêu?

    Đảm bảo các mục tiêu của bạn đáp ứng tiêu chí này sẽ giúp bạn luôn có tổ chức, cho bạn định hướng khi thực hiện các chiến dịch của mình và cung cấp cho bạn khung thời gian để làm việc trong đó.

Tình huống ví dụ

Bạn là nhà Digital Marketing cho một công ty nhiếp ảnh và chia sẻ ảnh. Người dùng có thể tải ảnh của họ lên trang web của bạn và bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế của bạn, tạo sổ lưu niệm và các vật phẩm khác để kỷ niệm các sự kiện, chuyến đi, những người thân yêu, v.v. Bạn đang đặt ra các mục tiêu SMART mới để chuẩn bị cho quý tài chính sắp tới.

Bạn biết rằng công ty muốn tập trung vào việc tăng doanh số bán sổ lưu niệm cho quý tiếp theo này, vì vậy bạn bắt đầu suy nghĩ về các mục tiêu. Bạn quyết định đặt mục tiêu SMART để cung cấp cho bạn một cái gì đó để so sánh sự tiến bộ của bạn với. Bạn nghĩ ra:

Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số bán sổ lưu niệm lên 15% vào cuối quý tới thông qua một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ, trong đó chúng tôi tập trung nhiều vào tiếp thị người có ảnh hưởng.

Mục tiêu này phù hợp với tất cả các tiêu chí mục tiêu SMART, có nghĩa là bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi tiến trình của mình và thực hiện các điều chỉnh khi chiến dịch truyền thông xã hội tiến triển.

Những điều rút ra

Đây chỉ là bước khởi đầu trong cuộc hành trình của bạn trong việc tìm hiểu thêm về cách đặt mục tiêu SMART Khi bạn tiếp tục trong khóa học, bạn sẽ có thêm một số bối cảnh cho các mục tiêu SMART của mình. Hiện tại, hãy nhớ rằng các mục tiêu SMART phải luôn là: cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 20 Aug 2022