Những rào cản mà người tiêu dùng gặp phải

Những rào cản mà người tiêu dùng gặp phải

 

1. Quá tải thông tin

Người tiêu dùng thường có khả năng hạn chế trong việc thu thập, tiếp nhận, nhận thức, xử lý và giải thích các kích thích tiếp thị. 

Hãy nghĩ về bạn với tư cách là người tiêu dùng trong một cửa hàng tạp hóa và bạn đang cố gắng mua một thương hiệu cà phê cụ thể.

Bạn đến quầy cà phê, tuy nhiên những gì bạn gặp phải trên quầy đó là các loại đồ uống khác nhau. Có thể có nhiều thương hiệu trà khác nhau, có nhiều loại trà khác nhau, cũng như nhiều thương hiệu và loại cà phê khác nhau.

Tất nhiên, người tiêu dùng có quyền lựa chọn thương hiệu, kích thước và loại cà phê mà họ muốn mua. Nhưng do tiếp xúc với nhiều lựa chọn khác nhau trong quầy hàng tạp hóa đó, có thể có những tình huống khiến người tiêu dùng bối rối. Họ có quá nhiều lựa chọn để lựa chọn.

Và nếu người đó không tập trung hoặc không trung thành với một thương hiệu cà phê hoặc một loại cà phê cụ thể, thì có khả năng người tiêu dùng có thể chuyển sang một thương hiệu khác. Hoặc thậm chí có thể chuyển hoàn toàn từ tiêu thụ cà phê sang tiêu thụ trà. Và đây là những gì thường hạn chế quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.

2. Sự chú ý

Hãy nghĩ về một ví dụ. Giả sử một nhà tiếp thị hoặc nhà quảng cáo đang quảng cáo cho một thương hiệu xe hơi chạy nhanh cụ thể. Bây giờ, nếu bạn nghĩ về tình huống, thông thường quảng cáo đó sẽ bao gồm một người lái xe trưởng thành lái xe trên những con đường rất khó khăn và thể hiện sức mạnh của chiếc xe.

Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo quyết định sử dụng em bé làm người mẫu thay vì người lớn, thì đó có thể là điều hoàn toàn bất ngờ và với tư cách là người tiêu dùng, điều đó có thể thu hút sự chú ý của bạn.

Và với điều đó, nhà quảng cáo đã có thể thu hút sự chú ý của bạn bằng cách sử dụng em bé làm người mẫu thay vì người lớn, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của bạn.

3. Sự liên quan cá nhân

Vì vậy, một số yếu tố có thể có liên quan cá nhân hơn đến bạn trong quyết định mua hàng của bạn, một cách hợp lý, một thứ không liên quan cá nhân. Vì vậy, giả sử bạn đang xem tivi và bạn xem một quảng cáo cho thấy ai đó đang làm việc rất chăm chỉ và thực sự trở nên mệt mỏi và đổ mồ hôi khắp cơ thể. Bây giờ, nếu quảng cáo đó dành cho một thương hiệu khử mùi cụ thể hoặc một loại nước hoa nào đó, thì với tư cách là người tiêu dùng, nếu bạn cũng gặp phải những tình huống này khi bạn thực sự đổ mồ hôi, và có thể, gặp phải môi trường làm việc vất vả, thì quảng cáo khử mùi đó sẽ thực sự thu hút sự chú ý của bạn vì nó có liên quan cá nhân đến bạn.

Vì vậy, đây là những hạn chế có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong các video tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục xem xét một số vấn đề khác quan trọng trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng. Cảm ơn bạn.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 23 Nov 2023