Nguyên tắc về ngôn từ trong Email Marketing

Nguyên tắc về ngôn từ trong Email Marketing

Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch tiếp thị qua email là đạt được các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu tiếp thị của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần tạo email mà khách hàng muốn mở, đọc và tương tác. Một cách quan trọng để chạy một chiến dịch thành công là đảm bảo rằng bạn đang tiến hành tiếp thị qua email có đạo đức. Tiếp thị qua email có đạo đức nghĩa là tạo ra các chiến lược mang lại giá trị thực sự cho khán giả của bạn, đồng thời duy trì các nguyên tắc đạo đức mà doanh nghiệp của bạn tuân theo. Có nhiều điều cần cân nhắc khi viết email theo cách có đạo đức, nhưng một là hãy chọn ngôn ngữ của bạn một cách cẩn thận. Bài đọc này trình bày cách thực hiện tiếp thị qua email có đạo đức bằng cách sử dụng ngôn ngữ thích hợp.

Sử dụng ngôn từ có đạo đức

Là một nhà tiếp thị email, ngôn ngữ bạn sử dụng ảnh hưởng đến cách nhận thông tin liên lạc của bạn — bạn không bao giờ muốn sử dụng ngôn ngữ để lừa đảo hoặc gửi thư rác cho người dùng. Những email không tuân theo ngôn ngữ tiếp thị có đạo đức có thể bị bộ lọc thư rác bắt và điều đó có nghĩa là chúng có thể không bao giờ đến được hộp thư của khách hàng. Ngay cả khi họ vượt qua được, họ có thể tạo ra cảm giác tiêu cực ở người đọc, khiến họ không tin tưởng vào công ty của bạn và các chiến thuật của nó. Điều này có thể khiến tiếng nói và tính toàn vẹn của thương hiệu của bạn gặp rủi ro. Nếu lời nói của bạn mang tính thao túng, cường điệu, phi đạo đức hoặc tuyệt vọng, tiếng nói và tính toàn vẹn của thương hiệu của bạn có thể gặp rủi ro.

Sử dụng ngôn từ đáng tin cậy và trung thực

Người đăng ký của bạn phải luôn cảm thấy như họ có thể tin tưởng bạn. Sử dụng ngôn ngữ chân thực trong tiếng nói của thương hiệu sẽ xây dựng lòng tin với khán giả. Hãy chú ý chọn cách nói mang tính hội thoại và khiến khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái. Cân nhắc loại trừ các từ và cụm từ nhạy cảm về thời gian. “Giảm giá 10% bên trong” đơn giản sẽ thu hút người đọc nhiều hơn những thứ như “URGENT: Hành động ngay”.

Một số ví dụ về các từ sẽ bị bộ lọc spam gắn cờ là:

  • Hành động ngay
  • Áp dụng ngay bây giờ
  • Khẩn cấp
  • Thỏa thuận độc quyền
  • Thông tin quan trọng liên quan đến
  • Điều này sẽ không kéo dài

Hãy trung thực về những gì bạn đang cung cấp

Chọn các cụm từ và từ chỉ ra chính xác lời đề nghị qua email. Nếu đó là mặt hàng giảm giá thêm 50%, hãy nêu rõ điều đó. Khán giả của bạn không muốn có cảm giác như bạn đang không kể toàn bộ câu chuyện.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng các từ quá phóng đại hoặc cường điệu, email thậm chí có thể không đến được với khán giả của bạn. Và, nếu email đến được đó, bạn không muốn mạo hiểm để họ cảm thấy như bị bạn lừa.

Một số ví dụ về cụm từ phóng đại là:

  • Ưu đãi tốt nhất từ ​​trước đến nay
  • Món hời
  • Nhận tiền miễn phí
  • Miễn phí

Đây là những cụm từ bạn thường nên tránh để khách hàng của bạn không cảm thấy bị lừa hoặc bị lừa.

Sử dụng ngôn từ làm tăng thêm giá trị

Sử dụng một số từ làm tăng thêm giá trị, để khán giả của bạn có lý do để mở và tương tác với email của bạn. Đối tượng của bạn không bao giờ muốn có cảm giác như bạn đang cầu xin họ mở email hoặc mua hàng — đó là lý do tại sao tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng ngôn từ tuyệt vọng. Việc sử dụng cụm từ như “chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích điều này” hoặc “chúng tôi nghĩ đến điều này với bạn” nhắc nhở người đọc rằng những email này là dành cho họ và họ sẽ thích chúng.

Tránh các cụm từ như:

  • Xin vui lòng đọc
  • Chúng tôi cân sự giúp đỡ của bạn
  • Bạn cần phải thấy điều này
Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 08 Oct 2022