Nghiên cứu xu hướng ngành: Công cụ thiết yếu cho các Markter

Nghiên cứu xu hướng ngành: Công cụ thiết yếu cho các Markter

Nghiên cứu xu hướng ngành là một quá trình theo dõi các thay đổi và phát triển đang diễn ra trong và xung quanh một ngành công nghiệp để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Phân tích xu hướng ngành giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược cạnh tranh tốt nhất để chống lại các lực lượng cạnh tranh hoặc tác động đến chúng theo hướng có lợi cho mình. Khóa để phát triển một chiến lược cạnh tranh là hiểu rõ các nguồn của các lực lượng cạnh tranh. Một ví dụ về phương pháp nghiên cứu xu hướng ngành là Porter's Five Forces, mà chúng ta sẽ xem xét trong phần tiếp theo.

Các lực lượng cạnh tranh của Porter

Theo Porter's Five Forces, khách hàng, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, tiềm năng gia nhập và đối thủ cạnh tranh là những yếu tố quan trọng để đánh giá xu hướng ngành và cạnh tranh.

  • Cạnh tranh trong ngành (mức độ cạnh tranh giữa các công ty hiện có): Cạnh tranh gay gắt dẫn đến giảm tiềm năng lợi nhuận cho các công ty trong cùng ngành.
  • Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế (sản phẩm hoặc dịch vụ): Sự sẵn có của các sản phẩm thay thế sẽ hạn chế khả năng tăng giá của bạn.
  • Sức mạnh thương lượng của người mua: Người mua mạnh mẽ có tác động đáng kể đến giá cả.
  • Sức mạnh thương lượng của nhà cung cấp: Các nhà cung cấp mạnh mẽ có thể yêu cầu giá cao hơn và hạn chế lợi nhuận của bạn.
  • Rào cản gia nhập (mối đe dọa của những người mới tham gia): Những rào cản này đóng vai trò ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh mới.

Lợi ích của việc tiến hành nghiên cứu xu hướng ngành

Vai trò của nghiên cứu xu hướng ngành là hiểu rõ sự dịch chuyển trong các lực lượng này, để chuẩn bị và cuối cùng có thể dự đoán hướng đi của chúng để điều chỉnh chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện của công ty trên thị trường.

  • Theo kịp phong cách và phương tiện truyền thông của khán giả: Điều này rất có lợi cho các công ty bằng cách cung cấp những thay đổi về hành vi trên nhiều lĩnh vực trong ngành. Nó có thể thông báo cho công ty rằng người dùng không còn phản ứng với tweet mà giờ đây họ đang tham gia nhiều hơn với video, rằng họ không còn sử dụng nền tảng này mà là một nền tảng khác, hoặc họ đang tìm kiếm những cách mới để giải quyết một vấn đề tương tự, ví dụ.
  • Xác định cơ hội thị trường: Thông tin này về hành vi của người tiêu dùng và cạnh tranh giúp hiệu quả hoạt động dựa trên phong cách và phương tiện truyền thông của khán giả, xác định các cơ hội thị trường với nhu cầu hoặc giá trị mới trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng. Họ có thể giúp bạn lập kế hoạch cho các chiến lược tiếp thị tiếp theo dựa trên phân tích dự đoán xu hướng thị trường.
  • Lập kế hoạch cho nỗ lực tiếp thị tiếp theo: Bằng cách dự đoán nhu cầu, bạn có thể tăng lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ giải pháp cho vấn đề trong tương lai mà họ có thể gặp phải. Một công ty cần thích ứng với các xu hướng hiện tại của thị trường của mình trong khi tìm kiếm các xu hướng mới có thể mang lại cơ hội. Nếu một công ty không thích ứng với các xu hướng, nó có thể mất khách hàng do trở nên không phù hợp.

Công cụ để theo dõi xu hướng ngành

Có nhiều công cụ khác nhau để theo dõi xu hướng ngành. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Giám sát truyền thông xã hội: Bằng cách xác định mật độ cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tìm thấy xu hướng và thông tin chi tiết về nơi người tiêu dùng đang tìm kiếm và những gì họ muốn tiếp theo. Các công cụ như TweetDeck, Google Trends và các chủ đề thịnh hành trên Twitter có thể giúp bạn xác định các mẫu trực tuyến để xem xu hướng hiện tại là gì. Đây là một nguồn thông tin xu hướng tức thời đáng tin cậy. Tuy nhiên, đây là một cách tiếp cận phản ứng, vì bạn có thể chỉ tìm thấy một xu hướng sau khi nó đã được biết đến rộng rãi.
  • Báo cáo nghiên cứu thị trường: Hầu hết các nghiên cứu xu hướng ngành đều được thực hiện bởi các công ty nghiên cứu có nguồn lực để khảo sát, phỏng vấn và phân tích dữ liệu xu hướng và sau đó tạo ra các báo cáo có thể thực hiện được. Một số ví dụ về các công ty trực tuyến
Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 19 Nov 2023