Inclusive Marketing

Inclusive Marketing

Inclusive marketing

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, hòa nhập là một phần thiết yếu để tạo kết nối sâu hơn với khách hàng của bạn. Inclusive marketing là hoạt động cải thiện sự đại diện và thuộc về các tài liệu tiếp thị và quảng cáo mà một tổ chức tạo ra.

Trong bài đọc này, bạn sẽ khám phá lý do tại sao tiếp thị toàn diện lại quan trọng và cách một công ty có thể đưa việc đưa vào chiến lược tiếp thị và quảng cáo của họ.

Tại sao Inclusive marketing lại quan trọng ?

Trong tiếp thị kỹ thuật số, những lựa chọn sáng tạo mà một công ty đưa ra có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận về bản thân và cách họ nhìn nhận những người khác. Đôi khi các chiến dịch tiếp thị (đặc biệt là những chiến dịch lâu đời hơn hoặc truyền thống hơn) có thể củng cố những định kiến ​​và loại bỏ quan điểm của những nhóm người không có đại diện. Mặt khác, tiếp thị tổng hợp tìm cách thể hiện nhiều quan điểm khác nhau, đặc biệt là những quan điểm đã bị gạt ra ngoài lề trong quá khứ.

Nếu một công ty chỉ tập trung tiếp thị vào một nhóm tuổi cụ thể, giới tính, dân tộc hoặc các đặc điểm nhận dạng khác, họ có thể đang bỏ lỡ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bằng cách tiếp cận các quyết định tiếp thị tập trung vào sự hòa nhập, một công ty có thể tiếp thị một cách tích cực và xác thực về sự đa dạng tồn tại trong đối tượng của họ và trên thế giới.

Đưa ra các lựa chọn toàn diện và tránh các định kiến

Tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi bạn phải biết khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn. Với Inclusive marketing, bạn có thể thực hiện điều này một bước xa hơn bằng cách tìm hiểu cách các bộ phận đối tượng mục tiêu của bạn đã bị loại trừ, rập khuôn hoặc trình bày sai trong quá khứ.

Đôi khi bạn có thể vô tình bỏ qua một số khía cạnh của sự đa dạng, ngay cả khi bạn nhớ xem xét những người khác. Dưới đây là danh sách một số đặc điểm nhận dạng hữu ích cần lưu ý khi bạn tạo tài liệu tiếp thị hoặc quảng cáo cho những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận:

  • Race
  • Socioeconomic status
  • Age
  • Ability
  • Gender
  • Sexual orientation
  • Religion
  • Geographic location
  • Culture
  • Political perspective
  • Military status
  • Languages spoken

Thu thập thông tin về nhân khẩu học của khán giả có thể giúp bạn mở rộng quan điểm của mình. Điều quan trọng nữa là phải xem xét nhân khẩu học của những người hiện không phải là khách hàng. Những người này có thể không sử dụng hoặc thậm chí không biết về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp bởi vì các nỗ lực tiếp thị của công ty đã không đến được với họ. Bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, bạn có thể tìm cách tiếp cận nhóm người này theo cách quan trọng đối với họ.

Ví dụ, ít nhất một tỷ người trên thế giới sống với tình trạng khuyết tật. Nếu những người này không thể tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có thể không sử dụng hoặc thậm chí không biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và nếu các nỗ lực tiếp thị của công ty bạn không đề cập đến người khuyết tật hoặc giải quyết nhu cầu của họ, họ có thể không xem các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn là phù hợp với họ.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải suy nghĩ sâu sắc về khán giả của bạn và nhu cầu của họ, đồng thời đảm bảo quan điểm và câu chuyện của họ trở nên sống động thông qua các tài liệu tiếp thị và quảng cáo của công ty.

Kết luận

Cho dù bạn đang phát triển các mục tiêu tiếp thị, nghiên cứu đối tượng mục tiêu, lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị hay phân tích dữ liệu, hãy ghi nhớ các nguyên tắc của tiếp thị toàn diện. Duy trì quan điểm rộng hơn về khán giả sẽ giúp bạn thiết lập kết nối sâu sắc hơn với khách hàng của mình.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 07 Aug 2022