Hiểu về mục đích của Content Marketing

Hiểu về mục đích của Content Marketing

Content marketing là quá trình tạo và chia sẻ nội dung ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như video, blog và bài đăng trên mạng xã hội, để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngày nay, content marketing ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà tiếp thị. Sự phát triển của các công cụ chặn quảng cáo, thuật toán, chế độ riêng tư, mạng xã hội và nhiều yếu tố khác sẽ ngày càng hạn chế khả năng tiếp cận người tiêu dùng của chúng ta.

Tuy nhiên, content marketing là phương pháp tiếp thị hướng nội có thể giúp vượt qua những rào cản này. Điều này là do nó tập trung vào việc tạo ra các nội dung bằng văn bản và hình ảnh có giá trị thực sự và nội tại đối với mọi người.

Đối với nhiều nhà tiếp thị, điều này đòi hỏi một sự thay đổi trong suy nghĩ, bởi vì nó không giống như hoạt động tiếp thị truyền thống. Và đây chính xác là lý do tại sao nó lại hiệu quả.

Mục đích của content marketing là thúc đẩy cả sự tương tác của khách hàng theo hướng inbound và tìm kiếm tự nhiên bằng cách sử dụng công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, từ một đối tượng được xác định, sau đó có thể được nuôi dưỡng để chuyển đổi thành khách hàng có giá trị.

Nội dung được tạo ra hoặc tuyển chọn một cách chiến lược và phân phối ở các vị trí quan trọng trên internet để thu hút khách hàng đến trang web của bạn.

Vậy Inbound Marketing là gì?

Inbound marketing là một chiến lược mà các thương hiệu sử dụng content marketing để thu hút khách hàng. Động lực chính của inbound marketing là ý định của người tiêu dùng, vì những khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm nội dung của thương hiệu.

Do đó, người tiêu dùng tham gia nhiều hơn và cởi mở hơn để thực hiện hành động so với khi thương hiệu giao tiếp với họ khi họ không chủ động quan tâm.

Ngược lại, outbound marketing là khi thương hiệu đẩy thông điệp của mình ra cho càng nhiều người càng tốt trong đối tượng mục tiêu. Thương hiệu tin rằng đối tượng này phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo.

Nhưng tất nhiên, người tiêu dùng có thể không quan tâm đến sản phẩm tại thời điểm đó. Vì vậy, quảng cáo outbound nói chung kém hiệu quả hơn inbound marketing trong việc thúc đẩy hành động.

Kết luận

Content marketing là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp các doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm:

  • Tăng nhận thức thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tăng doanh số bán
  • Xây dựng quan hệ khách hàng lâu dài

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả hơn để thu hút và chuyển đổi khách hàng, thì content marketing là một lựa chọn tuyệt vời.

Những điều cần lưu ý

  • Để thành công với content marketing, điều quan trọng là phải tạo ra nội dung chất lượng cao, hữu ích và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Bạn cũng cần phải phân phối nội dung của mình một cách hiệu quả trên các kênh khác nhau, chẳng hạn như mạng xã hội, email và trang web của bạn.
  • Cuối cùng, hãy kiên nhẫn. Content marketing đòi hỏi sự đầu tư thời gian và công sức, nhưng nó đáng để nỗ lực trong dài hạn.
Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 22 Nov 2023