Display Advertising là gì ?

Display Advertising là gì ?

Display Advertising là gì ?

Mục đích của bài viết này là giới thiệu cho bạn một loại hình quảng cáo phổ biến: Display Advertising hay còn gọi quảng cáo hiển thị hình ảnh. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được hàng triệu công ty trên thế giới sử dụng vì tính hiệu quả của nó.

Display Advertising là gì?

Display Advertising là các định dạng quảng cáo trực quan được đặt trên các trang web hoặc ứng dụng. Display Advertising là hình ảnh, văn bản, video hoặc GIF được gửi đến mạng hiển thị và sau đó được đặt trước đối tượng lý tưởng để quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Mạng hiển thị (Display Network) là một nhóm các trang web, video và ứng dụng nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Một số mạng hiển thị có thể bao gồm tới hai triệu trang web. Mạng hiển thị cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng, bối cảnh, vị trí cụ thể, v.v. Một số ví dụ về mạng hiển thị là Mạng hiển thị của Google, Taboola và Criteo. Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn và chúng tôi khuyến khích bạn nghiên cứu càng nhiều càng tốt để xác định lựa chọn phù hợp nhất cho công ty của bạn.

Ngoài ra còn có các sàn giao dịch quảng cáo (Ad Exchange), thị trường kỹ thuật số, nơi người mua và người bán đến với nhau và tham gia vào quy trình đặt giá thầu theo thời gian thực để mua và bán không gian quảng cáo. Ad Exchange gộp khoảng không quảng cáo từ nhiều nhà xuất bản và mạng hiển thị. Các đại lý và nhà quảng cáo thường đặt giá thầu trên số lần hiển thị từ các trao đổi quảng cáo thông qua một công cụ được gọi là nền tảng bên cầu. Xandr, OpenX, Magnite, PubmaticGoogle Ad Manager là những ví dụ về trao đổi quảng cáo.

Các loại quảng cáo Display Ads:

  • Image Ads là các tệp JPG, PNG hoặc GIF động xuất hiện trên các trang web. Tiếp cận khách hàng thông qua hình ảnh là một cách tiếp cận hiệu quả vì người dùng có thể thấy được sự hữu ích của sản phẩm của bạn.
  • Text Ads là những quảng cáo chung chỉ xuất hiện trên các trang web dưới dạng văn bản. Đây không phải là những quảng cáo động nhất, vì chúng chỉ ở dạng văn bản.
  • Responsive Ads tự động điều chỉnh kích thước và định dạng của chúng để phù hợp với không gian có sẵn xung quanh chúng. Tính linh hoạt và khả năng của quảng cáo đáp ứng khiến chúng rất phổ biến. Chúng cũng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo gốc, có nghĩa là chúng được thiết kế và định dạng để trông giống như một phần nội dung gốc của trang web.
  • App Promotion Ads là quảng cáo thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng và mức độ tương tác từ người dùng bằng cách khiến họ tải xuống ứng dụng. Quảng cáo quảng bá ứng dụng rất tuyệt vì khi được nhấp vào, chúng sẽ đưa người dùng đến thẳng cửa hàng ứng dụng của họ để dễ dàng tải bất kỳ ứng dụng nào mà công ty của bạn muốn họ tải xuống. Những quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích với nội dung của bạn.

Làm cách nào để Display Ads phù hợp với Marketing Funnel?

Khi bạn tạo các chiến dịch Digital Marketing và nhằm mục đích giới thiệu công ty của mình và thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn sử dụng Display Ads hình ảnh để đảm bảo một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thành công. Tại Google, Display Ads được sử dụng trong nhóm nhận thức và cân nhắc của Funnel vì có khả năng thúc đẩy nhận thức và tăng cơ sở khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tranh thủ chạy Display Ads hình ảnh sâu hơn trong kênh Re-marketing. Re-marketing phân phối quảng cáo có trả tiền cho những khách hàng đã truy cập trang web hoặc hồ sơ mạng xã hội của bạn. Điều này giúp tăng chuyển đổi và giữ khách hàng trung thành.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 15 Aug 2022