Cultural Research - Nghiên Cứu Văn Hóa trong chiến lược Digital Marketing

Cultural Research - Nghiên Cứu Văn Hóa trong chiến lược Digital Marketing

Nghiên Cứu Văn Hóa trong chiến lược Digital Marketing

Nghiên cứu văn hóa là quá trình khám phá cách mà văn hóa tạo ra và biến đổi trải nghiệm cá nhân hàng ngày, mối quan hệ xã hội và quyền lực. Khi bắt đầu nỗ lực vào nghiên cứu văn hóa, có năm yếu tố chính cần xem xét. Ảnh hưởng địa lý, nhân vật ảnh hưởng, ngôn ngữ và "memes," tin tức lịch sử và hiện tại, cuối cùng là quy tắc văn hóa.

Ảnh Hưởng Địa Lý

 Mỗi quốc gia, thành phố và khu vực đều có cách riêng để giao tiếp, ảnh hưởng lịch sử riêng và quan điểm riêng về thế giới. Điều này có thể ảnh hưởng đến quan điểm của họ mạnh mẽ, được kích thích bởi những trải nghiệm khác nhau tích tụ theo thời gian. Hãy nghĩ về cách bạn sẽ giao tiếp khác nhau với người Nhật Bản và người Mỹ, và cách ảnh hưởng này đến vị thế của họ xuất phát từ địa lý và lịch sử văn hóa.

Nhân Vật Ảnh Hưởng và Phong Trào 

Văn hóa xoay quanh các biểu tượng nổi tiếng trong nhóm cụ thể. Mỗi quốc gia, phụ vụ văn hóa hoặc xu hướng thời trang được tạo ra và phát triển xung quanh một số cá nhân đã tích cực tham gia vào sự phát triển của phong trào văn hóa. Các nhân vật này có thể là những nhân vật chính trị, ca sĩ, nghệ sĩ hoặc những người nổi tiếng trong văn hóa đó như biểu tượng lý tưởng đại diện cho giá trị của nó.

Ngôn Ngữ và "Memes"

 Ngôn ngữ và hình ảnh tham chiếu, hay "memes," nằm ở trái tim của việc tạo nội dung gây ấn tượng. Bạn nên vượt qua rào cản ngôn ngữ đơn giản cần vượt qua để nhập khẩu vào các thị trường mới và nhìn vào cách mọi người thực sự nói và từ ngữ, biểu cảm và "memes" mà họ sử dụng để thể hiện cảm xúc và ý tưởng.

Tin Tức Lịch Sử

Liên kết với những điểm trước đó, lịch sử, tin tức và sự kiện ảnh hưởng đến hướng mà một phong trào văn hóa đưa ra và tạo ra một trải nghiệm văn hóa phong phú. Nền văn hóa mới mang theo một bộ ít ảnh hưởng, trải nghiệm và nhóm đang tìm kiếm những trải nghiệm chung để tăng khả năng nhìn thấy. Các nền văn hóa khác nhau có thể nhỏ và không phát triển vì họ không chia sẻ tin tức hoặc không thuộc phạm vi tầm nhìn của truyền thông. Và những nền văn hóa này sẽ khó nghiên cứu hơn vì lịch sử và tin tức của họ không trung tâm.

Quy Tắc và Phong Tục

 Khía cạnh văn hóa của các nhóm, địa điểm, tôn giáo và niềm tin thường đi kèm với một bộ quy tắc ngầm định. Một ví dụ dễ hiểu là yêu cầu về chế độ ăn của tôn giáo như không ăn thịt lợn hoặc bò, và vân vân. Những quy tắc khác có thể được thiết lập trong các phong trào văn hóa cụ thể, chẳng hạn như không sử dụng một số thương hiệu vì giá trị của chúng hoặc tránh màu sắc cụ thể mang theo ý nghĩa không mong muốn.

Lợi Ích của Nghiên Cứu Văn Hóa trong Tiếp Thị Số

Nghiên cứu văn hóa mang lại nhiều lợi ích cho những nhà tiếp thị quan tâm đến việc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng qua các tầng lớp, địa điểm và văn hóa. Nếu nhà tiếp thị có một đối tượng khách hàng ngách chia sẻ một văn hóa tương tự và do đó sẽ tập trung vào họ và giá trị của họ, trong khi những người khác có thể quảng bá sản phẩm có thể bán được trên nhiều văn hóa và tham gia vào những nỗ lực tiếp thị giao văn hóa.

Thành Công trong Chiến Lược Mở Rộng 

Khi nghĩ về mở rộng vào thị trường mới, những nhà tiếp thị số có thể cần xem xét lại toàn bộ chiến lược của mình. Họ cần đánh giá những gì trong chiến lược tiếp thị cần phải thay đổi, từ nội dung đến thông điệp, định vị đến hình ảnh và cả sự lựa chọn phương tiện truyền thông. Tiếp thị đối với đối tượng Mỹ có thể rất khác biệt so với việc tiếp thị đối với người châu Âu. Điều này áp dụng cho cả giữa các quốc gia nhưng cũng giữa các văn hóa trong cùng một quốc gia. Thích ứng định vị và ưu đãi để phù hợp với bối cảnh toàn cầu.

Sử Dụng Nghiên Cứu Văn Hóa một Cách Thông Minh 

Sử dụng nghiên cứu văn hóa có thể mang lại cái nhìn sâu sắc để tìm ra các mô hình chung trên các đối tượng khách hàng. Nó có thể ngăn chặn các hiểu lầm tiềm ẩn hoặc nội dung gây xúc phạm. Nghiên cứu văn hóa là quan trọng để giảm thiểu rủi ro hiểu lầm hoặc gây tổn thương có thể thu hút sự chú ý tiêu cực đối với công ty. Bằng cách biết lịch sử văn hóa của đối tượng khán giả, những người tiếp thị có thể giảm thiểu rủi ro và khiến chiến dịch của họ được chấp nhận thành công bởi văn hóa mới đó.

Công Cụ Nghiên Cứu Văn Hóa 

Nhà tiếp thị số hiện đại có một loạt các công cụ có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu văn hóa. Các công cụ này cũng hữu ích cho nghiên cứu đối tượng kinh điển nhưng làm cho nó dễ dàng hơn để nhắm mục cụ thể các văn hóa. Các công cụ phổ biến nhất được sử dụng cho nghiên cứu văn hóa bao gồm cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, từ khóa, nhóm Facebook, cộng đồng Twitter, hashtag và người ảnh hưởng là một cách mạnh mẽ để hiểu cách một cộng đồng cụ thể đang nói chuyện và tương tác và mức độ họ liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Các công ty nghiên cứu đối tượng cũng sẽ phát triển nghiên cứu của riêng họ về các nhóm văn hóa cụ thể và đưa nó ra sử dụng cho những nhà tiếp thị. Điều này có thể được thực hiện bởi các công ty như eMarketer, Nielsen và các công ty chuyên nghiệp sẽ tạo ra báo cáo và nghiên cứu trường hợp chuyên sâu về những gì làm nên hoặc phá hủy thương hiệu khi làm việc trên các chiến dịch văn hóa chéo. Nghiên cứu học giả cũng là một nguồn thông tin hữu ích, vì nó có thể chứa đựng nhiều chi tiết hơn và được tập trung vào các cộng đồng cụ thể. Một cách khác để sử dụng truyền thông số để phát triển nghiên cứu văn hóa của bạn là theo dõi hành trình của người tiêu dùng qua nội dung bằng cách tìm và truy cập các trang web, người ảnh hưởng, tài khoản, ứng dụng chuyên biệt, người viết blog và diễn đàn. Bạn có thể tìm hiểu về tất cả các vấn đề trước đây chúng ta đã thảo luận và xem giá trị nào quan trọng nhất đối với nhóm văn hóa. Điều này có thể được kéo dài bằng cách tiêu thụ các hình thức truyền thông khác như chương trình truyền hình hoặc phim ảnh phản ánh với khán giả.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 19 Nov 2023