Chọn nền tảng Marketing phù hợp cho khách hàng mục tiêu của bạn

Chọn nền tảng Marketing phù hợp cho khách hàng mục tiêu của bạn

Ngay cả khi cá nhân bạn đã sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải hiểu rằng việc sử dụng chúng như một Digital Marketer là rất khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu cách thiết lập và đạt được mục tiêu bằng cách sử dụng các công cụ Social Media & nền tảng Marketing cụ thể.

Mục tiêu 1: Xây dựng kết nối với khán giả của bạn

Một mục tiêu của các thương hiệu là xây dựng mối quan hệ với khán giả của họ. Nếu thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn đã chọn ưu tiên điều này làm mục tiêu, bạn sẽ muốn xem xét nền tảng Social Media nào tốt nhất để xây dựng mối quan hệ. 

Ví dụ: các nền tảng tương tác dựa trên từ ngữ, nơi mọi người tương tác trong các tin nhắn ngắn và nơi khuyến khích giao tiếp cởi mở — như Twitter — rất phù hợp để xây dựng mối quan hệ. Điều này là do nghệ thuật trò chuyện rất được khuyến khích và ưu tiên trên Twitter. Đây có lẽ là một trong những nền tảng duy nhất mà một thương hiệu có thể đăng hàng chục lần một ngày mà không làm quá tải người theo dõi.

Để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn trên một nền tảng như Twitter, bạn sẽ phải phản hồi nhanh và tương tác. Nếu ai đó đang tương tác với thương hiệu của bạn, vui lòng trả lời ngay và tiếp tục cuộc trò chuyện. Nếu họ đang đề cập đến bạn vì vấn đề với đơn đặt hàng, hãy cung cấp cho họ dịch vụ khách hàng hữu ích và hỗ trợ hết mình. Có thể điều quan trọng nhất cần nhớ khi tương tác với người dùng trực tuyến là luôn đảm bảo rằng bạn đang xác thực với tiếng nói của thương hiệu của mình. 

Mẹo: Đôi khi, tốt nhất là bạn nên chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ. Thay vì đợi người dùng liên hệ với bạn, hãy chủ động tìm kiếm các kết nối và giao tiếp đích thực trong cộng đồng những người theo dõi của bạn.

Mục tiêu 2: Nhắm mục tiêu khách hàng mới

Nếu mục tiêu của bạn là nhắm đến khách hàng mới, bạn có thể tìm thấy một số thành công trên nền tảng chia sẻ ảnh và video dựa trên hình ảnh như Instagram. Đây là một nơi tốt để cho mọi người thấy sản phẩm của bạn, thay vì nói với họ về sản phẩm đó. Để nhắm mục tiêu khách hàng mới, bạn nên kể câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm của mình bằng hình ảnh thú vị và năng động.

Instagram hiệu quả để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn vì người dùng dành thời gian đáng kể trên nền tảng này để học hỏi, được truyền cảm hứng, mua sắm, thử nghiệm những thứ mới và hơn thế nữa. Và, đó là một nền tảng độc đáo vì các thương hiệu cũng có thể tận dụng những người dùng khác có lượng người theo dõi lớn để kể câu chuyện của họ.

Ví dụ: tận dụng một chiến lược như tiếp thị người ảnh hưởng là một chiến thuật hiệu quả để nhắm mục tiêu khách hàng mới. Tiếp thị người ảnh hưởng liên quan đến việc một thương hiệu hợp tác với một người có ảnh hưởng trực tuyến để tiếp thị một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Khi một người có ảnh hưởng giới thiệu thương hiệu của bạn với những người theo dõi họ — một nhóm người có thể chưa biết về bạn — điều này có thể thực sự hữu ích cho việc nhắm mục tiêu khách hàng mới. Một ví dụ khác về chiến lược hiệu quả là chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, trong đó phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.

Mẹo: Nếu bạn ưu tiên tiếp thị người ảnh hưởng, hãy đảm bảo đối tác của bạn có khán giả quan tâm đến sản phẩm của bạn sau khi được giới thiệu.

Mục tiêu 3: Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, hãy xem xét một nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn chia sẻ các bài báo, liên kết, sản phẩm, hình ảnh và đánh giá, như Facebook. Nếu nội dung bạn đang chia sẻ cảm thấy mới mẻ, nhiều thông tin và các liên kết trở lại trang đích của bạn, người dùng sẽ có nhiều khả năng nhấp vào nội dung đó và kết thúc trên trang web của bạn. Nếu người dùng thích những gì họ thấy trên trang của bạn, họ có thể tự chia sẻ nội dung của bạn, có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn.

Khi sử dụng một nền tảng như thế này, điều đặc biệt quan trọng là phải kết hợp tiếng nói và hình ảnh thương hiệu của bạn với nhau theo một cách gắn kết. Tất cả nội dung của bạn cần phải cảm thấy có mục đích và phù hợp, và thu hút người dùng, nếu bạn muốn khuyến khích khách truy cập trang web.

Mẹo: Không phải tất cả các nền tảng mạng xã hội đều cho phép bạn dễ dàng chia sẻ liên kết đến các trang đích và nội dung khác, nhưng làm như vậy có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Tóm lại

Bạn có thể sẽ chọn ưu tiên các nền tảng nhất định hơn các nền tảng khác tùy thuộc vào mục tiêu và mục tiêu của công ty bạn là gì. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự do thúc đẩy các sáng kiến ​​và chiến dịch giống nhau trên các kênh xã hội khác nhau. Nếu bạn có các mục tiêu mà bạn nghĩ có thể đạt được trên một số nền tảng khác nhau, bạn vẫn sẽ muốn tùy chỉnh nội dung để trở thành chính xác những gì khán giả của bạn trên mỗi nền tảng muốn.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 21 Aug 2022