Chiến lược nội dung: Hướng dẫn tạo nội dung hiệu quả

Chiến lược nội dung: Hướng dẫn tạo nội dung hiệu quả

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Chiến lược nội dung hiệu quả có thể giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn, thúc đẩy tương tác và đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

Nội dung là gì?

Nội dung là một hướng dẫn về cách bạn tạo nội dung, nội dung nào được viết và các định dạng nào được lựa chọn để thúc đẩy kết quả thành công của bạn. Chiến lược nội dung nên dựa trên chiến lược tổng thể.

Ưu tiên hàng đầu của chiến lược nội dung là tạo ra nội dung hiệu quả một cách nhất quán và xây dựng cùng một hành vi với đối tượng nhất quán.

Từ chiến lược tổng thể của bạn, bạn có thể xác định cách nó sẽ hướng dẫn chiến lược nội dung của bạn. Về cơ bản, khi cần thiết, hãy viết lại chiến lược nội dung của bạn để hướng tới cùng các mục tiêu được nêu trong chiến lược tổng thể của bạn.

Vai trò của câu chuyện

Câu chuyện hoặc câu chuyện là nền tảng của chiến lược của bạn; đó là thứ bạn sử dụng để xây dựng sự gắn kết và gắn bó với đối tượng của mình. Bất kể mục tiêu tổng thể của bạn là gì, chiến lược nội dung của bạn nên có một câu chuyện kể một câu chuyện - và câu chuyện đó phải hiệu quả để giúp bạn đạt được mục tiêu tổng thể của mình.

Kế hoạch định dạng

Kế hoạch định dạng là danh sách tất cả các định dạng mà bạn sẽ triển khai. Việc này là cần thiết để đảm bảo các định dạng sáng tạo của bạn đang được phát triển theo các thông số kỹ thuật được yêu cầu. Phát triển một kế hoạch định dạng cho phép bạn hiểu rõ ràng về số lượng định dạng khác nhau mà bạn sẽ yêu cầu. Điều này rất quan trọng khi bạn bước vào giai đoạn phát triển sáng tạo.

Tạo kế hoạch định dạng bao gồm liệt kê tất cả các định dạng khác nhau mà bạn sẽ sử dụng và các thông số kỹ thuật khác nhau được yêu cầu - ví dụ: video, canvas, link và quảng cáo nhúng. Nội dung trên trang web của bạn nên sử dụng nội dung động và văn bản có liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp xây dựng phương pháp tiếp cận SEO của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách:

  • Trình bày tất cả nội dung trong một khoảng thời gian nhất định
  • Liệt kê tất cả các kênh liên quan
  • Cung cấp chi tiết về tất cả các bản sao
  • Liệt kê chi tiết định dạng
  • Hiểu các kích thước và yêu cầu
  • Liệt kê tất cả các kênh, định dạng và kích thước của bạn là một nhiệm vụ sẽ cho thấy nơi bạn có thể hiệu quả hơn. Nó đóng vai trò như một hướng dẫn tham khảo nhanh chóng và danh sách kiểm tra cho các nhà thiết kế hoặc người tạo nội dung của bạn để đảm bảo tất cả các phần nội dung đang được phân phối. Nó cũng cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra các định dạng so với các KPI. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là "click vào trang web", các định dạng như "ảnh" sẽ thu hút các lần nhấp chuột lãng phí vào việc mở hình ảnh thay vì nhấp vào trang web. Liên kết nhúng sẽ hiệu quả hơn nhiều. Nếu việc sử dụng hashtag là mục tiêu cho chiến dịch của bạn, hãy cân nhắc sử dụng "quảng cáo trò chuyện" và sử dụng một hashtag trong bản sao.

Trong giai đoạn sau, bạn sẽ cần xác định số lượng kênh bạn muốn hỗ trợ.

Kết luận

Chiến lược nội dung là một phần không thể thiếu trong tiếp thị kỹ thuật số. Bằng cách phát triển và thực hiện một chiến lược nội dung hiệu quả, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút đối tượng của mình và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Hãy nhớ rằng, nội dung là một quá trình liên tục, vì vậy hãy luôn tìm kiếm những cách mới để cải thiện nội dung của bạn.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 22 Nov 2023