Chiến lược để có Earned Media hiệu quả

Chiến lược để có Earned Media hiệu quả

Earned Media là gì?

Earned Media (hay còn được gọi là Free Media) đơn giản là những phương tiện truyền thông công khai hoặc hiển thị có được mà không cần phải quảng cáo trả tiền.

Ví dụ về Earned Media

Earned Media rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì nó dựa vào quảng cáo truyền miệng từ bạn bè, gia đình, các bài đăng của người có ảnh hưởng mà không phải trả tiền, đánh giá sản phẩm và hơn thế nữa. Nếu ai đó thích sản phẩm của bạn đủ để họ đăng bài giới thiệu miễn phí về sản phẩm đó, bạn không những không tốn bất cứ chi phí nào để có được sự công khai tích cực đó mà còn có nghĩa là khách hàng đang rất tin tưởng bạn. Đây có lẽ là chiến thuật tiếp thị khó thành công nhất vì bạn không kiểm soát được nó. Một số ví dụ:

  • Testimonials và đánh giá review của khách hàng
  • Các bài đăng trên blog về sản phẩm của bạn
  • Chia sẻ và đăng lại nội dung của bạn
  • Đề cập đến sản phẩm của bạn trên các trang xã hội

Chiến lược truyền thông hiệu quả cho Earned Media

Mặc dù bạn không nhất thiết phải kiểm soát Earned Media, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để thiết lập cho mình những lượt chia sẻ, đăng lại, đề cập, đánh giá vị trí và hơn thế nữa. Điều quan trọng nhất khi nói đến Earned Media là tạo ra nội dung hấp dẫn. Nội dung của bạn càng hấp dẫn thì càng có nhiều khả năng khán giả chia sẻ lại nội dung đó. 

Tiếp theo, hãy nuôi dưỡng các mối quan hệ mà bạn có thể có với các thương hiệu, công ty truyền thông và các nhà báo khác. Nếu bạn làm điều này thành công, kết quả là thương hiệu của bạn có thể nhận được các bài báo tích cực. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nhiều hơn những dịch vụ để làm cho khách hàng của mình hài lòng. Khi khán giả của bạn đang tận hưởng hành trình của họ với tư cách là người theo dõi, khách hàng, người dùng— hoặc bất kỳ mối quan hệ nào của họ với bạn — họ có khả năng chia sẻ thương hiệu của bạn với những người khác. 

Và cuối cùng, khuyến khích nhân viên và người quen của bạn chia sẻ, chia sẻ, chia sẻ... Bạn càng có nhiều người chia sẻ nội dung của mình, thì càng nhiều người khác sẽ xem nội dung đó và họ càng có nhiều khả năng chia sẻ nội dung đó.

Kết luận

Bây giờ bạn đẫ biết là bất kỳ tiếp xúc kỹ thuật số tích cực nào được tạo ra thông qua các đề xuất cá nhân hoặc công khai, là chiến thuật tiếp thị khó thành công nhất vì bạn có rất ít quyền kiểm soát đối với nó. Nếu bạn muốn cố gắng thu được nhiều Earned Media hơn, hãy tạo nội dung hấp dẫn; nuôi dưỡng mối quan hệ với các thương hiệu, các thành viên truyền thông và các nhà báo; cung cấp dịch vụ khách hàng thỏa đáng; và khuyến khích các thành viên trong tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn chia sẻ sản phẩm của bạn.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 15 Sep 2022