Case Study điển hình về mô hình SMART

Case Study điển hình về mô hình SMART

Sau khi xem xét từng giai đoạn trong mô hình mục tiêu SMART, chúng ta giờ có thể đánh giá một số ví dụ về cách hệ thống này có thể được triển khai trong tình huống kinh doanh thực tế.

Ví dụ 1 về SMART:

Tăng số lượng khách tham dự bữa tối tiệc tùng thường niên (ngày 28 tháng 3) lên 150% bằng cách gửi qua email 300 thư mời bổ sung cho các nhà tài trợ chương trình và tình nguyện viên, có 10 doanh nghiệp địa phương tài trợ cho bàn ăn và yêu cầu khách phải RSVP trước ngày 15 tháng 1.

Bạn nghĩ gì về mục tiêu này? Bạn có nghĩ nó đủ chính xác không? Nó có phù hợp với mô hình SMART không? Ví dụ, nó có cụ thể không? Chà, nếu bạn xem xét kỹ, chúng ta biết ai là đối tượng mục tiêu của mình và chúng ta muốn gửi bao nhiêu thư mời.

Chúng ta biết chính xác khi nào bữa tiệc tùng thường niên diễn ra, ngày 28 tháng 3. Do đó, chúng ta có thể nói nó là ràng buộc theo thời gian. Và chúng tôi biết khi nào chúng tôi muốn họ trả lời, trước ngày 15 tháng 1, vì vậy đó là một ví dụ khác về việc mục tiêu này bị ràng buộc theo thời gian - T trong mục tiêu SMART của chúng tôi.

Bây giờ, nó có thể đo lường được không? Chúng tôi có một thành phần ở đây, 150%. Vì vậy, vào cuối chiến dịch này, công ty sẽ có thể đánh giá thành công của mục tiêu của họ bằng cách hỏi: "Chúng tôi có đạt được số lượng người tham dự này không, chúng tôi có tăng số lượng người tham dự lên 150% bằng cách gửi qua email 300 thư mời bổ sung không?"

Mục tiêu này có thể đạt được không? Với thông tin có sẵn cho chúng tôi trong bối cảnh này, chúng tôi thực sự không thể biết, nhưng chúng tôi có thể tưởng tượng rằng công ty đã nghiên cứu và biết, gần đúng, có bao nhiêu người thường trả lời và sẽ cần gửi thêm bao nhiêu thư mời để tăng số lượng người tham dự sự kiện.

Bây giờ, mục tiêu có liên quan không? Chà, một lần nữa, điều này phụ thuộc vào bối cảnh, nhưng chúng ta có thể tưởng tượng rằng một phần trong chiến lược chính của mình, công ty muốn nâng cao nhận thức với các nhà tài trợ và khách mời khác. Điều quan trọng, chúng ta có thể suy ra rằng công ty muốn đảm bảo rằng các nhà tài trợ và khách mời này đến dự sự kiện vì có lẽ họ đang tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới và công ty dự định thể hiện các giá trị và hướng đi mới của mình.

Ví dụ 2 về SMART:

Vẽ từ ngân sách tiếp thị chung là € 90,000.00, phần PPC của chiến dịch sẽ sử dụng € 22,500 (25%) số tiền có sẵn. Trong vòng 12 tháng, chiến dịch PPC sẽ mang lại 12 khách hàng mới, mỗi khách hàng có giá trị trọn đời là € 7,000.00. PPC sẽ mang lại tổng lợi nhuận € 84,000, tổng ROI là 273,3%.

Ví dụ 3 về SMART:

Đến ngày 21 tháng 9 năm 2019, tăng lượng truy cập trang web lên 21% bằng cách sử dụng tối ưu hóa nội dung sở hữu để thu hút khách hàng đến trang web của chúng tôi một cách tự nhiên bằng cách tăng cường uy tín trang web của chúng tôi, mang lại 13 khách hàng mới mỗi tháng.

Hãy xem xét các ví dụ khác ở đây và xem liệu bạn có thể xác định từng chất lượng trong các mục tiêu không.

Chúng có phù hợp với mô hình SMART không?

Chúng có cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và có giới hạn thời gian không?

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 19 Nov 2023