Cách tạo ra Nhận thức | Awareness cho sản phẩm

Cách tạo ra Nhận thức | Awareness cho sản phẩm

Các doanh nghiệp sử dụng các chiến lược marketing để xây dựng nhận thức giữa các khách hàng tiềm năng. Bạn đã biết rằng giai đoạn đầu tiên của marketing funnel là giai đoạn nhận thức (Awareness). Khách hàng tiềm năng lần đầu tiên biết đến một sản phẩm hoặc dịch vụ trong giai đoạn này. Khách hàng không biết về thương hiệu và không tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Bởi vì khách hàng tiềm năng không biết đến thương hiệu, công việc của doanh nghiệp là giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Trong bài viết này, chúng sẽ tạm hư cấu ra một doanh nghiệp mang tên Mobi Case chuyên về làm bao da điện thoại cao cấp, và tạo ra chiến lược tiếp thị để xây dựng nhận thức cho thương hiệu. 
Mobi Case đã hoạt động được vài năm. Mặc dù họ có cơ sở khách hàng ngày càng tăng, họ vẫn muốn tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của họ.

Dưới đây là các chiến lược marketing mà Mobi Case sử dụng để xây dựng nhận thức ở khách hàng tiềm năng:

Marketing công cụ tìm kiếm (SEM)

Mặc dù trang web của Mobi Case xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google và Bing cho các từ khóa như “bao da iphone” hoặc “bao da android”, khả năng hiển thị của chúng nằm ở cuối trang.

Ngoài sự hiện diện của trang web, họ cũng muốn có sự hiện diện với quảng cáo ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, họ quyết định tạo và xuất bản quảng cáo tìm kiếm bằng Google Ads. Những quảng cáo này cho phép Mobi Case hiển thị thương hiệu của họ trước những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của họ. Ví dụ: khi ai đó tìm kiếm một trong các sản phẩm của họ, “bao da iphone đen”, quảng cáo của họ thường xuất hiện cùng với các quảng cáo khác ở đầu công cụ tìm kiếm.

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

 

Mobi Case có trên một số nền tảng truyền thông xã hội và có một lượng lớn người theo dõi trên Instagram. Họ thường đăng những bức ảnh đơn giản về sản phẩm của họ. Tuy nhiên, họ muốn tiếp cận khách hàng mới bằng cách làm cho nội dung Instagram của họ cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn.

Để làm được điều này, họ chụp những bức ảnh chất lượng cao với vỏ điện thoại bằng da của họ kết hợp với các vật dụng phổ biến khác như bút, ví và đồng hồ. Việc ghép nối các vỏ điện thoại của họ với các mặt hàng khác một cách nghệ thuật giúp khách hàng mới có lý do để theo dõi tài khoản của họ: các đề xuất về phong cách và thời trang.

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Advertising)

 

Ngoài việc tạo các bài đăng Instagram chất lượng cao, Mobi Case còn quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, họ nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên tính cách khách hàng mà họ đã tạo trước đó. Đối với nội dung quảng cáo, họ sử dụng lại những bức ảnh chất lượng cao mới trên tài khoản Instagram của mình.

Quảng cáo trên mạng xã hội tiếp cận khách hàng mới và cũng tăng lượng theo dõi của họ trên Facebook và Instagram.

Mời người nổi tiếng (Influencer Marketing)

Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới của họ trên Instagram, Tiktok và Facebook, Mobi Case quyết định trả tiền cho một người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn để quảng cáo bao da điện thoại mới nhất của họ trong một bài đăng. Bằng cách nhờ một người có ảnh hưởng quảng bá Mobi Case, hàng chục nghìn khách hàng tiềm năng mới sẽ tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm của Mobi Case.

Trong bài đăng trên Instagram,TikTok, Facebook người có ảnh hưởng khuyến khích người theo dõi truy cập tài khoản của các mạng xã hội của Mobi Case và khuyến khích giảm giá 15% cho 200 lần mua tiếp theo.

Tổng kết

Sự kết hợp giữa tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, tiếp thị trên mạng xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị người ảnh hưởng giúp Mobi Case tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới. Tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ là bước đầu tiên. Sau phần giới thiệu ban đầu, bây giờ họ phải xây dựng sự quan tâm và thuyết phục khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền.

Điều quan trọng cần nhớ là với tư cách là một Digital Marketer, không chắc bạn sẽ thực hiện tất cả các chiến lược này cùng một lúc. Có nhiều khả năng bạn sẽ xây dựng một chiến lược tại một thời điểm. Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa và nhỏ điển hình có thể chỉ tập trung vào hai hoặc ba trong số các chiến lược này. Trong một công ty lớn hơn, các Digital Marketer thường chuyên về một loại hình tiếp thị cụ thể, chẳng hạn như tiếp thị công cụ tìm kiếm hoặc tiếp thị truyền thông xã hội.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 28 Aug 2022