Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến

Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến

Các loại nền tảng truyền thông xã hội phổ biến

Một số nền tảng truyền thông xã hội nhất định sẽ phù hợp và hiệu quả hơn cho thương hiệu của bạn so với những nền tảng khác, và khi bạn quyết định sử dụng nền tảng nào, bạn cần đảm bảo chọn những nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Ngay cả khi công ty của bạn có trên 20 nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, bạn sẽ cần phải cung cấp nội dung mà người dùng trên từng nền tảng riêng lẻ yêu thích, trong khi vẫn trung thực và xác thực với tiếng nói thương hiệu của bạn.

Mỗi kênh truyền thông xã hội (tức là Facebook, Twitter, Instagram, v.v.) có một số lượng người dùng hoạt động hàng tháng nhất định. Người dùng hoạt động hàng tháng đề cập đến số lượng khách hàng duy nhất truy cập vào nền tảng trong khoảng thời gian dài một tháng. Khi mạng xã hội thay đổi và thay đổi theo thời gian, con số này có thể thay đổi khá lớn. Số người dùng hoạt động hàng tháng là một con số bạn sẽ muốn làm quen với tư cách là một thương hiệu, vì nó có thể ảnh hưởng đến nơi bạn đặt ưu tiên và trọng tâm của mình.

Mạng xã hội

Các trang web như FacebookLinkedIn được gọi là các trang mạng xã hội vì chúng cho phép người dùng tương tác với nhau. Mạng xã hội thường được sử dụng cho cả lý do cá nhân và nghề nghiệp.

Ví dụ, Facebook là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ muốn giữ liên lạc và chia sẻ thông tin cập nhật với khách hàng của họ. Đó là một nơi tuyệt vời để các công ty đăng sản phẩm hoặc dịch vụ mới, doanh số bán hàng, giờ hoạt động và nhiều hơn thế nữa.

LinkedIn là một trang mạng xã hội hiệu quả dành cho những người muốn quản lý danh tính nghề nghiệp và mạng lưới của họ với những người khác. Các công ty (lớn và nhỏ) cũng sử dụng LinkedIn để chia sẻ thông tin cập nhật của công ty và các dự án mới, thậm chí thu hút và / hoặc thuê các chuyên gia khác.

Mẹo: Cái hay của các nền tảng mạng xã hội là chúng được thiết kế để khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều loại nội dung khác nhau — như hình ảnh, văn bản và liên kết bên ngoài — thay vì chỉ một loại chính. Nếu bạn đang điều hành một trang mạng xã hội cho thương hiệu của mình, hãy giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ bằng cách chia sẻ các loại nội dung khác nhau mỗi ngày.

Các trang Blog

MicrobloggingBlogging, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Nền tảng Microblogging cho phép người dùng phân phối nội dung dạng ngắn, nhanh chóng và thường xuyên. TwitterReddit là những ví dụ điển hình về những nền tảng này. Trong khi blog cho phép bạn viết nội dung dài dòng, chuyên sâu, Microblogging cho phép bạn giới thiệu các khái niệm ngắn gọn cho người dùng và mời những người dùng đó tương tác với nội dung đó.

Do cách định dạng, Twitter là một nền tảng hữu ích để tối ưu hóa mức độ tương tác và tương tác với người dùng. Người dùng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm các tweet về bất cứ điều gì họ có thể muốn thảo luận. Các thương hiệu thường sử dụng phần “xu hướng” một cách chiến lược, bằng cách đăng nội dung có liên quan dựa trên chủ đề mà người khác đang nói về.

Reddit là một nền tảng khuyến khích trò chuyện trên web và chia sẻ các bài đăng để tạo cảm giác cộng đồng. Trong Reddit, có các “subreddits” là các cộng đồng trực tuyến thích hợp bao gồm một chủ đề nhất định. Có các subreddits cho tất cả các loại chủ đề, chẳng hạn như chương trình truyền hình cụ thể, sở thích, đảng phái chính trị hoặc tôn giáo, ngành công nghiệp và nhiều hơn nữa.

Chia sẻ ảnh

Các nền tảng chia sẻ ảnh như InstagramPinterest cung cấp các “Feeds” trực quan hấp dẫn, nơi bạn có thể tương tác với nội dung do người dùng khác đăng hoặc lưu trữ nội dung của riêng bạn. Chúng cung cấp cho người dùng khả năng tương tác với cộng đồng của riêng họ, nhưng chúng cũng bao gồm các tính năng cho phép người dùng tương tác với người dùng và nội dung mới.

Instagram là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video. Đây là một nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp vì nó bao gồm tính năng cho phép các thương hiệu đăng ảnh và liên kết sản phẩm trực tiếp trong ảnh để người dùng có thể mua hàng từ ứng dụng. Và, ngay cả khi thương hiệu của bạn không tạo nội dung có thể mua được trên Instagram, ảnh là một cách tuyệt vời để giữ cho người dùng quan tâm và gắn bó với thương hiệu của bạn.

Pinterest là một nền tảng hữu ích cho các thương hiệu vì không giống như Instagram, các thương hiệu có thể liên kết trực tiếp đến các trang web hoặc trang đích bên ngoài trong phần chú thích và câu trả lời. Người dùng có thể lưu các bài đăng này, được gọi là “Boards”.  Vì vậy, nếu bạn làm việc cho một công ty thiết kế nội thất, bạn có thể tạo các mô hình thiết kế, đăng chúng lên Pinterest và liên kết trở lại trang web của bạn, nơi người dùng có thể đăng ký dịch vụ của bạn.

Mẹo: Các dịch vụ chia sẻ ảnh cung cấp cho người dùng khả năng lưu ảnh được đăng bởi các tài khoản khác trong ứng dụng, vì vậy người dùng luôn có thể tham khảo nội dung mà họ yêu thích, vì bất kỳ lý do nào. Những phân tích đó có sẵn cho người quản lý tài khoản, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra và xem nội dung mà khán giả của bạn đang lưu để bạn có thể tiếp tục phân phối nội dung phù hợp với họ.

Chia sẻ video

Nền tảng chia sẻ video cho phép người dùng tải lên và chia sẻ video, phát trực tiếp video của họ lên internet. Các nền tảng chia sẻ video đang ngày càng trở nên phổ biến trong hầu hết các ngành vì khía cạnh thông tin và khả năng xây dựng cộng đồng của nội dung video. Các nền tảng như YouTube, TikTok, Vimeo, Instagram LiveFacebook Live là những ví dụ tuyệt vời về nền tảng chia sẻ video. Một số nền tảng phù hợp hơn với video dạng dài trong khi những nền tảng khác được sử dụng tốt nhất cho video dạng ngắn, nhưng cả hai đều có những lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.

YouTubeVimeo rất phù hợp cho các video dạng dài. Ví dụ: một huấn luyện viên thể dục có thể hướng dẫn một lớp tập thể dục đầy đủ trên một nền tảng như YouTube hoặc Vimeo. Một người thợ mộc có thể thể hiện tất cả các kỹ năng chế biến gỗ của họ trong khi thuyết phục khách hàng mua tác phẩm của họ ở định dạng video trên các nền tảng này. Khả năng với video là vô tận, nhưng hãy nhớ rằng tạo video — đặc biệt là dạng dài — là một trong những loại nội dung chuyên biệt và tốn nhiều thời gian nhất mà bạn có thể tạo. Vì vậy, nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Nếu thương hiệu của bạn không thấy video dài cần thiết, có thể họ muốn ưu tiên các video dạng ngắn như trên TikTok. TikTok mới hơn hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, nhưng nó nhanh chóng trở thành một tài sản khổng lồ để phát triển thương hiệu. Các video thương hiệu trên TikTok có thể bao gồm nội dung thông tin như video ngắn "hướng dẫn", video hậu trường, đến video xây dựng cộng đồng như bài hát hoặc điệu nhảy, v.v.

Instagram LiveFacebook Live khác với các nền tảng chia sẻ video khác vì nội dung được phát trực tiếp, thay vì được tạo và sau đó tải lên. Những nền tảng này thường được sử dụng cho các video kiểu hỏi và trả lời, nơi người dùng có thể cảm nhận được thương hiệu của bạn là ai.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 18 Sep 2022