Các kênh chính trong Digital Marketing

Các kênh chính trong Digital Marketing

Nghiên cứu có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên sử dụng và ưu tiên kênh nào. Đặc biệt khi hoạt động trong phạm vi ngân sách hạn chế, các nhà tiếp thị cần lựa chọn các kênh sẽ giúp họ tiếp cận các mục tiêu đã đề ra một cách tiết kiệm chi phí. Trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể sử dụng một hoặc hai kênh và trong những trường hợp khác, bạn có thể bao gồm nhiều kênh trong kế hoạch của mình.

Các loại kênh truyền thông kỹ thuật số có sẵn cho các nhà tiếp thị hiện nay là gì?

  1. Marketing qua email và tự động hóa | Email and automation marketing: Email marketing và tự động hóa được sử dụng để chuyển đổi và duy trì lòng trung thành. Email và tự động hóa nhằm tiếp cận khách hàng đúng thời điểm để dẫn họ đến trang đích chuyển đổi. Các mục tiêu email phổ biến bao gồm nâng cao sự quan tâm, chuyển đổi doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp thêm giá trị cho thương hiệu và sản phẩm.
  2. Quảng cáo trả tiền | Paid search (PPC): Kênh này sẽ giúp bạn có được lượng truy cập và nhấp chuột có giá trị cao từ đối tượng quan tâm. Khi đối tượng đang tích cực tìm kiếm từ khóa liên quan đến vấn đề của họ, việc sử dụng tìm kiếm trả tiền sẽ giúp bạn đứng đầu danh sách khi khách hàng đang tìm kiếm và sẵn sàng mua hoặc thực hiện hành động.
  3. Tìm kiếm hữu cơ | Organic search (SEO): Tối ưu hóa cho tìm kiếm hữu cơ là một chiến thuật quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số vì nó dẫn đến khám phá, nhận thức, quan tâm và chuyển đổi mà không cần nỗ lực trả phí. SEO giúp nội dung của bạn hiển thị cho đối tượng và dễ dàng tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác mà không cần trả phí cho các lần nhấp chuột.
  4. Tối ưu hóa trang web | Website optimization: Tối ưu hóa trang web của bạn là điều cần thiết để tạo ra một môi trường nơi khách truy cập có thể tương tác với nội dung thương hiệu của bạn và dễ dàng thực hiện các hành động có giá trị trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc liên hệ với nhóm của bạn với ít rắc rối. Tối ưu hóa tốc độ, điều hướng, khả năng phản hồi, nội dung và quy trình chuyển đổi sẽ giúp thúc đẩy nhiều hành động có giá trị hơn và dẫn đến hiệu suất tốt hơn.
  5. Quảng cáo hiển thị | Display advertising: Nhờ khả năng nhắm mục tiêu của quảng cáo hiển thị trực tuyến, các công ty có thể nhắm mục tiêu theo sở thích, độ tuổi, giới tính, cộng đồng, từ khóa và hơn thế nữa của đối tượng. Vì vậy, các quảng cáo hiển thị cho đối tượng có liên quan cao, điều này thúc đẩy sự nhận thức và cân nhắc cao hơn cũng như lưu lượng truy cập.
  6. Marketing nội dung | Content marketing: Marketing nội dung là chìa khóa cho chiến lược inbound, vốn là trung tâm của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nội dung được phát triển tốt và nhắm mục tiêu sẽ tăng cường tính cách và khả năng thích ứng của thương hiệu. Thông qua nội dung, người tiêu dùng khám phá các giá trị thương hiệu, trải nghiệm và thế giới của bạn, đồng thời có thể đồng cảm với thương hiệu mà còn tìm hiểu thêm về sản phẩm và cách sản phẩm giải quyết vấn đề của họ. Chiến lược nội dung tác động đến tất cả các giai đoạn của hành trình của người mua vì nó là trung tâm của tất cả các điểm tiếp xúc và là đích đến cuối cùng cho nhiều chiến thuật tiếp thị. Nội dung cũng là chìa khóa để trở nên phổ biến và tạo dựng tiếng vang truyền miệng vì người dùng sẽ chia sẻ nội dung gây ấn tượng và hài hước hoặc khiến họ ngạc nhiên.
  7. Marketing trên mạng xã hội | Social media marketing: Các nền tảng truyền thông xã hội là kênh chính để tạo nhận thức và quan tâm thông qua nội dung và tương tác xã hội. Quảng cáo có thể được nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu lại để thu hút mục tiêu chuyển đổi. Các kênh xã hội cũng là kênh quan trọng trong giai đoạn Duy trì của hành trình của người mua vì là nền tảng chính để khách hàng nhận thông tin và cập nhật từ công ty.
Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 16 Nov 2023