Audience Listening Tools trong Chiến Lược Digital Marketing

Audience Listening Tools trong Chiến Lược Digital Marketing

Audience Listening theo định nghĩa, là quá trình theo dõi những gì người dùng nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn, cũng như về đối thủ trên các kênh truyền thông số. Những thông tin này có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược ảnh hưởng người tiêu dùng dựa trên những gì bạn đã nghe được từ họ. Mỗi ngày, hàng ngàn thành viên trong đối tượng của bạn thảo luận về các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn, trực tiếp hoặc gián tiếp. Họ không quan tâm liệu bạn có biết hay không, và họ không thực hiện các bước đặc biệt để bình luận và thảo luận về chủ đề quan tâm trên các kênh truyền thông xã hội của bạn, do đó, bạn có thể không nghe thấy những gì họ đang nói.

Bằng cách sử dụng Audience Listening Tools, bạn làm cho những thông tin này trở nên rõ ràng đối với tổ chức tiếp thị và doanh nghiệp. Các loại nền tảng chính mà những người tiếp thị sẽ sử dụng trong cảnh quan số hóa để thực hiện nghiên cứu về khán giả là mạng xã hội, các công ty nghiên cứu tiếp thị, nhà cung cấp khảo sát và các nền tảng phân tích hành vi.

Sử Dụng Công Cụ Nền Tảng Mạng Xã Hội 

Để phân tích dữ liệu hiện tại trên cộng đồng theo dõi và lựa chọn của họ, bạn có thể sử dụng phân tích truyền thông xã hội và các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram, Tumblr, Pinterest và LinkedIn. Phân tích mạng xã hội cung cấp kiến thức từ việc phân tích dữ liệu truyền thông xã hội và rất hữu ích để giảm bớt công việc thủ công thông qua việc truy cập trực tiếp vào dữ liệu đã được thu thập và phân tích. Một số ví dụ về công cụ thông minh xã hội là Hootsuite, HubSpot, Social Intel, Nuvi và Affinio.

Sử Dụng Nghiên Cứu Thứ Cấp 

Những công ty nghiên cứu thứ cấp như PRIZM từ Claritas, eMarketer, Euromonitor, Nielsen và Spark cung cấp thông tin phản hồi phức tạp hơn. Bạn có thể nhận được báo cáo miễn phí hoặc cần đăng ký kinh doanh để truy cập vào dữ liệu nghiên cứu. Nếu bạn muốn thu thập dữ liệu cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc xu hướng cụ thể, việc nghiên cứu trong đối tượng hiện tại của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng khảo sát trực tuyến là một cách nhanh chóng và thuận tiện để tiến hành nghiên cứu nguyên tắc về khán giả.

Phân Tích Hành Vi 

Phân tích hành vi tập trung vào việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành động của khán giả và khách hàng. Dữ liệu tìm kiếm của Google là nguồn thông tin sâu sắc về hành vi tiêu dùng vì bạn có thể xem họ đang tìm kiếm gì. Điều này giúp bạn thấy họ làm gì trên trang web của bạn sau khi tìm kiếm và nhấp vào liên kết của bạn. Bạn cũng có thể thấy nơi lưu lượng và nhấp chuột được tập trung trên trang web của bạn bằng cách sử dụng bản đồ nhiệt. Điều này liên quan đến việc sử dụng công cụ để mã màu trang web để xem các hành động mà người ta thực hiện trên đó, nơi họ di chuyển chuột và nơi họ nhấp chuột. Việc biết cách mọi người tương tác với trang web của bạn là thông tin vô cùng quý giá đối với các nhà tiếp thị số.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 19 Nov 2023