5 mẹo viết email luôn nhận được hồi âm

5 mẹo viết email luôn nhận được hồi âm

Email là nền tảng cho giao tiếp hàng ngày của chúng ta

Khoảng 300 tỷ email được gửi trên toàn cầu mỗi ngày. Trung bình ở Mỹ, những người làm việc trong văn phòng nhận được hơn 100 email mỗi ngày làm việc. Chúng ta thường gửi và đọc chúng mà không cần suy nghĩ về chúng trong một giây. Nhưng email rất quan trọng. 

Tạo ấn tượng đầu tiên với dòng tiêu đề 

Một dòng tiêu đề hiệu quả bao gồm ba điều: 

  • Ngắn, suc tích 
  • Kêu gọi hành động 
  • Cho thấy sự quen thuộc với người nhận
    Ví dụ, Gặp nhau ngày mai,...

Thêm màu sắc và cảm xúc vào email của bạn 

Gửi một email được viết bằng màu đen và trắng cũng giống như nói bằng một giọng đều đều mà không sử dụng cơ thể hoặc khuôn mặt của bạn. 

Chúng ta có thể thêm cảm xúc bằng cách sử dụng các loại dấu chấm câu và biểu tượng cảm xúc khác nhau như một ngôn ngữ cơ thể kỹ thuật số. Hãy coi ngôn ngữ cơ thể kỹ thuật số giống như gia vị. Và lưu ý gia vị này tùy thuộc vào văn hóa, môi trường và nền tảng, bạn có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc không sử dụng gì cả.

Viết một email ngắn, súc tích

Nghiên cứu cho thấy nhiều email không được đọc mà chỉ được đọc lướt qua hoặc xóa. Một email mà bạn viết vượt quá 40 từ, bạn sẽ trực tiếp giảm cơ hội nhận được reply câu trả lời.

  • Nó nên ngắn gọn, khoảng 280 ký tự.
  • Ghi chú nếu có file dưới dạng tệp đính kèm.

Sử dụng tên riêng vào những đoạn quan trọng 

Dale Cargenie đã nói rằng "Tên của một người đối với họ là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào." Nếu bạn sử dụng tên của một người vào những thời điểm quan trọng và theo tỷ lệ, bạn sẽ tăng khả năng nhận được câu trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn viết sai tên của người nhận, bạn hoàn toàn có thể phá huỷ toàn bộ email của mình.

Sức mạnh của câu chốt "điều cuối cùng" 

Ấn tượng cuối cùng có thể mạnh mẽ như ấn tượng đầu tiên. Đó là điều duy nhất gắn bó với người đọc của bạn. Nếu có một điều quan trọng cần nói hoặc một điều quan trọng mà bạn cần từ người nhận, hãy cố gắng đợi cho đến khi kết thúc và đặt nó vào P/s:

 

Nhà Sáng Lập

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 12 Mar 2023