22 Quy Luật không thể thay đổi trong Marketing

22 Quy Luật không thể thay đổi trong Marketing

Luật lãnh đạo: 

Tốt hơn là được đứng đầu thị trường, chứ không phải là tốt hơn đối với các sản phẩm. Đứng đầu giúp thương hiệu của bạn trở nên đồng bộ với việc đứng đầu trước các đối thủ.

Luật danh mục: 

Nếu bạn không thể đứng đầu trong một danh mục, hãy tạo ra một danh mục mới mà bạn có thể đứng đầu. Luật này liên quan đến luật số 1, tạo ra ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

Luật tâm trí: 

Tốt hơn là đứng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng hơn là đứng đầu trong thị trường. Hãy được coi là số một trước các đối thủ và bạn sẽ được nhớ đến nhất trên thị trường.

Luật nhận thức: 

Marketing không phải là cuộc chiến giữa các sản phẩm, mà là cuộc chiến giữa các nhận thức. Điều này liên quan đến cách sản phẩm của bạn được nhận thức trong mắt khách hàng tiềm năng của bạn.

Luật tập trung: 

Khái niệm mạnh mẽ nhất trong marketing là sở hữu một từ trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Sở hữu từ đó và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên đồng bộ với nó.

Luật độc quyền: 

Hai công ty không thể sở hữu cùng một từ trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Bạn luôn nghĩ đến một cái trước khi nghĩ đến cái còn lại.

Luật của cái thang: 

Chiến lược sử dụng phụ thuộc vào vị trí của bạn trên thang. Đứng dưới của thang không thể sử dụng chiến lược của những người đứng trên thang.

Luật song song:

Trong thời gian dài, mỗi thị trường trở thành một cuộc đua hai ngựa. Cạnh tranh có thể bắt đầu nóng, nhưng khi thời gian trôi qua, chỉ có hai người sẽ đứng vững.

Luật đối lập: 

Nếu bạn đang hướng đến vị trí thứ hai, chiến lược của bạn được xác định bởi người đứng đầu. Người dẫn đầu thị trường quyết định thị trường.

Luật phân loại: 

Theo thời gian, một danh mục sẽ phân chia và trở thành hai hoặc nhiều danh mục. Các danh mục phụ phát triển để thu hút sự đa dạng.

Luật tác động: 

Hiệu quả của marketing xảy ra trong một khoảng thời gian dài. Một sự thay đổi sẽ xảy ra dần dần, bạn phải thay đổi quan điểm của khách hàng tiềm năng.

Luật mở rộng: 

Có một áp lực không thể cưỡng lại để mở rộng giá trị của thương hiệu. Sự khao khát để mở rộng thương hiệu thành nhiều hơn những gì nó đang là luôn luôn tiềm ẩn dưới bề mặt. Có thời gian và địa điểm phù hợp để mở rộng.

Luật hy sinh: 

Bạn phải từ bỏ điều gì đó để đạt được điều mong muốn tiếp theo. Sự hy sinh là điều cần thiết để đạt được những gì bạn muốn. Đây là một quy tắc chung.

Luật thuộc tính: 

Đối với mỗi thuộc tính, có một thuộc tính hiệu quả ngược lại. Sự song hành giữa hai chiều trong mỗi bước đi.

Luật trung thực: 

Khi bạn thừa nhận một điều tiêu cực, khách hàng tiềm năng sẽ đưa ra một điều tích cực. Những điều này được mong đợi, hãy đảo ngược chúng với những kết luận nổi bật của bạn trong một cách kết thúc.

Luật duy nhất: 

Trong mỗi tình huống, chỉ có một động thái sẽ tạo ra kết quả đáng kể. Một chiến lược, một động thái, một nỗ lực có thể thay đổi mọi thứ.

Luật dự đoán: 

Nếu bạn không viết kế hoạch của đối thủ, bạn không thể dự đoán tương lai. Chuẩn bị cho nó, để bạn không phải chuẩn bị cho nó.

Luật thành công: 

Thành công thường dẫn đến sự kiêu ngạo, và sự kiêu ngạo dẫn đến thất bại. Giữ một tâm trí cân bằng và vượt qua ý chí của bạn để bỏ qua những bước cần thiết để duy trì thành công khi bạn đã trở nên thành công.

Luật thất bại: 

Thất bại được mong đợi và chấp nhận. Thất bại nhanh hơn, học hỏi và tiếp tục phát triển.

Luật lừa đảo: 

Tình huống thường ngược lại với cách nó xuất hiện trên báo chí. Tin tức tạo ra những câu chuyện cho bất kỳ chính sách nào mà nó có, hãy sử dụng sự phân biệt để hiểu rõ hơn.

Luật tăng tốc: 

Các chương trình thành công không được xây dựng trên những trào lưu, mà được xây dựng trên các xu hướng. Các xu hướng giống như những cơn sóng, bắt chúng vào thời điểm phù hợp và bạn có thể đẩy mình đến thành công.

Võ Minh Trí

Article by Võ Minh Trí

Published 04 Jun 2023